Cảnh báo: Một nền tảng cho vay tiền ảo online cực lớn đã có ở Việt Nam vừa bị Ủy ban chứng khoán bang Texas đình chỉ hoạt động

Ủy ban chứng khoán bang Texas đã gửi một thông báo cho nền tảng đầu tư cho vay tiền mã hóa, yêu cầu họ dừng mọi hoạt động và đồng BitConnect Coin (BCC) của mình trong vòng 30 ngày kể từ khi nhận được thông báo. Về cơ bản, nội dung của thông báo yêu cầu BitConnect dừng bán tài sản BCC ở Texas “cho đến khi chứng khoán được đăng ký với Ủy ban Chứng khoán” hay được cấp cho các tài liệu miễn trừ cần thiết.

BitConnect bị yêu cầu phải dừng bán tài sản BCC ở Texas

Ngoài ra, BitConnect còn bị Ủy ban Chứng khoán cáo buộc BitConnect gian lận trong hàng loạt lĩnh vực khác nhau gồm: không tiết lộ chính xác địa chỉ thực của mình, lĩnh vực kinh doanh, danh tính của những người đứng đầu, tài sản và trách nhiệm pháp lý, cũng như các rủi ro thực sự liên quan đến những mô hình đầu tư như vậy.

Ủy ban còn lên án BitConnect đã tuyển dụng “các đại diện bán hàng” – hay “các hội viên” để dẫn dắt cư dân Texas tới website của họ và thu hút họ đầu tư vào BCC, hứa hẹn hão huyền về một “cách an toàn để kiếm được tỷ lệ thu hồi cao trên vốn đầu tư”.

Ủy ban của Texas cũng ám chỉ thực tế rằng BitConnect đang xúc tiến cho một đợt ICO với một lĩnh vực kinh doanh mới, còn có tên BitConnectX từ ngày 10 tháng Một.

 BitConnect cũng đã từng nhận được một số thông báo khác về những rắc rối pháp lý liên quan đến hoạt động của mình

Trong vòng 30 ngày sau khi BitConnect bị tống lệnh cấm, họ có quyền “yêu cầu một phiên điều trần”. Nếu họ không yêu cầu một phiên điều trần thì lệnh cấm nói trên sẽ trở thành quyết định cuối cùng và không được kháng cáo.

Trong trường hợp BitConnect từ chối thi hành các điều khoản trong lệnh cấm này thì sẽ bị coi là phạm tội hình sự, và mức phạt sẽ là không quá 5.000 USD hoặc bị phạt tù không quá hai năm (cũng có thể chịu phạt cả hai hình thức này cùng lúc.)

Trước đây, BitConnect cũng đã từng nhận được một số thông báo khác về những rắc rối pháp lý liên quan đến hoạt động của mình. Năm ngoái, nền tảng đầu tư này từng bị Phòng đăng ký các công ty Anh đe dọa đóng cửa.

Thông báo này được gửi tới địa chỉ một chi nhánh của công ty đăng ký tại London do Cơ quan đăng ký kinh doanh Anh quản lý.

Xem thêm:

Thứ Hai, 08/01/2018 15:34
3,52 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ