Biến tủ lạnh cũ thành tủ lạnh mới chỉ với cách đơn giản này

Không chỉ bàn ghế mà tủ lạnh cũng có thể làm mới lại bằng việc sơn màu. Với cách làm này, bạn vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể sáng tạo theo ý muốn của bản thân.

Chuẩn bị sơn tủ lạnh

Bước 1: Rút phích cắm của tủ lạnh ra khỏi ổ điện. Nếu trong tủ lạnh còn đồ ăn, bạn nên để chúng vào tủ lạnh dự phòng hoặc để xuống ngăn mát, tránh thức ăn bị hỏng.

Rút phích cắm của tủ lạnh ra khỏi ổ điện

Bước 2: Di chuyển tủ lạnh đến nơi thoáng đãng. Tốt nhất bạn nên đặt tủ ở sân hoặc hành lang. Nếu như nhà bạn không có không gian này, buộc phải sơn trong nhà, bạn nên mở tất cả cửa sổ và bật quạt để không khí trong phòng thoát ra ngoài.

Di chyển tủ lạnh đến vị trí và không gian thoáng đãng

Bước 3: Đặt tấm bạt nhỏ (túi bóng, tấm vải cũ hoặc giấy báo) dưới tủ lạnh tránh gây bẩn ra sàn nhà. Lưu ý, bạn không nên trải ga giường, bởi khó có thể làm sạch vết bẩn lưu lại trên nó.

Đặt miếng lót dưới tủ lạnh nhằm tránh lúc sơn bị rớt xuống sàn nhà

Bước 4: Làm sạch bên ngoài tủ lạnh bằng xà phòng và nước ấm. Bất kỳ bụi bẩn nào còn sót lại đều sẽ làm lớp sơn trông gồ ghề và không bóng láng. Bạn dùng khăn ẩm, mềm để lau sạch bề mặt tủ. Có thể dùng hỗn hợp giấm và nước để hiệu quả hơn.

Làm sạch bên ngoài tủ lạnh bằng xà phòng và nước ấm

Bước 5: Dùng giấy nhám để làm sạch lớp sơn bóng và giúp lớp sơn mới bám trên bề mặt tốt hơn. Bạn có thể dùng khăn ẩm để lau tủ lạnh sau khi dùng giấy nhám nếu có nhiều bụi.

Dùng giấy nhám làm sạch lớp sơn bóng

Bước 6: Che những khu vực không cần sơn như tay nắm, bản lề hoặc gioăng tủ lạnh bằng băng dính để sơn không rớt vào.

Che lại những phần không muốn sơn

Làm mới tủ lạnh

Cách 1: Sơn tủ lạnh

Bước 1: Sơn trực tiếp lên bề mặt tủ lạnh một lớp sơn lót để làm phẳng bề mặt trước khi sơn màu. Sau đó, dùng dụng cụ để khuấy đều. Bạn nên lấy từng ít sơn ra một thùng khác rồi dùng chổi lăn sơn cho đều.

Sơn lớp sơn lót

Bước 2: Bạn nên sơn theo chiều từ trên xuống dưới và sơn từng lớp một để sơn được bám tốt hơn. Nhiều lớp sơn mỏng sẽ bám tốt hơn 1 lớp sơn siêu dày. Tùy theo kích cỡ tủ lạnh và độ đậm nhạt của màu tủ lạnh mà bạn mong muốn mà bạn tính toán số lớp sơn cho phù hợp. Mỗi lớp sơn sẽ cách nhau từ 4-6 giờ. Dùng cọ nhỏ để sơn những khe của tủ lạnh.

Dùng cọ sơn những phần khe nhỏ

Bước 3: Để sơn khô ít nhất 24 giờ trước khi cắm lại tủ lạnh. Trong trường hợp bạn không rõ phải để sơn khô trong bao lâu, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Bạn có thể sơn thêm một lớp sơn phủ polycrylic sau khi sơn khô để bảo vệ lớp sơn màu được bền và để khô trong vòng 72 giờ.

Để sơn khô trong vòng 24 giờ trước khi cắm lại tủ lạnh

Cách 2: Phun tủ lạnh

Bước 1: Xịt toàn bộ tủ lạnh bằng lớp sơn lót. Trước khi sơn, bạn lắc lon sơn lót trong 1 phút. Khi xịt, bạn nên đặt lọ sơn cách tủ lạnh khoảng 20 cm và di chuyển qua lại liên tục để lớp sơn lót được phủ đều.

Xịt toàn bộ tủ lạnh bằng lớp sơn lót

Bước 2: Để lớp sơn lót khô ít nhất 1 giờ. Bạn có thể đọc kỹ hướng dẫn để biết được thời gian khô của sơn, có thể kéo dài từ 30 phút đến 3 giờ tùy theo từng hãng. Bạn có thể để lớp sơn qua một đêm nhằm đảm bảo sơn khô hoàn toàn trước khi sơn lớp sơn mới.

Để sơn lót khô ít nhất 1 giờ

Bước 3: Sau khi lớp sơn lót khô, bạn phun đến lớp sơn màu. Thay vì phun một lớp dày, bạn hãy phun thành nhiều lớp mỏng và đều tay. Nên để xa cách tủ lạnh khoảng 20cm, tương tự phun sơn lót. Lắc hộp sơn trong vòng 1 phút trước khi bắt đầu sơn. Mỗi lớp sơn nên cách nhau 1-2 giờ.

Sau khi lớp sơn lót khô, phun lớp sơn màu

Bước 4: Để sơn khô 24 giờ trước khi di chuyển tủ lạnh vào vị trí cũ. Nếu bạn muốn kéo dài tuổi thọ của lớp sơn, bạn có thể phun thêm lớp sơn phủ và để khô ít nhất 72 giờ.

Để sơn khô 24 giờ trước khi di chuyển tủ lạnh vào vị trí cũ

Như vậy với cách đơn giản này, bạn hoàn toàn có thể tự tân trang tủ lạnh tại nhà để tiết kiệm chi phí. Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 26/01/2021 09:57
51 👨 4.877
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tủ lạnh