Bầu trời máu, hiện tượng thiên nhiên bí ẩn thách thức trí tuệ của nhà khoa học hiện đại

Nhờ sự phát triển của khoa học công nghệ, các nhà khoa học đã giải mã được nhiều bí ẩn, giúp chúng ta có cái nhìn đúng đắn hơn về thế giới bao la. Nhưng vẫn còn có những hiện tượng tự nhiên bí ẩn nằm ngoài sự hiểu biết của chúng ta và vượt quá tầm với của khoa học hiện nay như bầu trời máu, thạch vũ trụ, mây hào quang buổi sáng...

Thạch vũ trụ - Star Jelly

Chúng ta đã rất quen thuộc với những hiện tượng thiên nhiên như mưa, mưa đá, tuyết, mưa tuyết,... xuất hiện trên bầu trời nhưng chắc chắn không nhiều người biết tới hiện tượng thạch vũ trụ - Star Jelly. Những chất lạ trông như thạch xuất hiện ở trên bãi cỏ hay thân cây.

Những chất lạ trông như thạch xuất hiện ở trên bãi cỏ hay thân cây

Sau khi phân tích, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng chất thạch này chứa dấu vết của vi khuẩn và DNA của giun đất. Ngoài ra, trong chất này có chứa thành phần kỳ lạ có thể dùng trong y học để chữa áp xe.

Hiện tượng này xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới nhưng rất hiếm gặp bởi chất này sẽ nhanh chóng bay hơi. Nhiều nhân chứng đã thấy chất thạch này rơi từ trên trời xuống nên nhiều người tin rằng chúng có nguồn gốc từ vũ trụ.

Mây hào quang buổi sáng - Morning Glory Clouds

Những đám mây cuộn hình ống với chiều dài có thể lên tới 1 km và ở độ cao 1 đến 2 km từ mặt đất xuất hiện tại bang Queensland (Úc) vào buổi sáng mỗi mùa xuân khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc.

Những đám mây cuộn hình ống với chiều dài có thể lên tới 1 km và ở độ cao 1 đến 2 km từ mặt đất

Những đám mây có hình dạng kỳ lạ này còn có tốc độ chuyển động khá nhanh lên tới 60 km/h, kèm theo gió giật đột ngột, gió nghịch chiều.

Với các thổ dân Úc, hiện tượng này là điềm báo cho sự gia tăng số lượng của các loài chim ở nơi đây.

Nhiều nhà khoa học đưa ra giả thuyết cho rằng, sự kết hợp độc đáo của gió biển và sự thay đổi độ ẩm đã tạo ra hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ này nhưng họ không thể đưa ra bằng chứng chứng minh.

Bầu trời máu - Bloody Sky

Tháng 4 năm 2016, bầu trời Chalchuapa, El Salvador bị bao trùm bởi một màu đỏ đáng sợ trong khoảng 1 phút rồi rất nhanh “phai” dần thành màu hồng nhạt.

Bầu trời Chalchuapa, El Salvador bị bao trum bởi một màu đỏ đáng sợ trong khoảng 1 phút

Nhiều người tin rằng hiện tượng này là điềm báo xui xẻo, liên quan tới chiến tranh, nạn đói hay dịch bệnh... Nhưng một số ý kiến tin rằng, hiện tượng kỳ lạ này là hiệu ứng của các trận mưa sao băng cũng diễn ra vào tháng 4.

Nguồn hấp dẫn cực lớn - The Great Attractor

Các nhà thiên văn phát hiện ra một khu vực "bí ẩn" có lực hấp dẫn lớn dị thường, có độ lớn hấp dẫn gấp một triệu tỷ lần so với Mặt Trời của chúng ta, nằm ở vùng lân cận của Siêu đám thiên hà Trường Xà - Nhân Mã, ở gần với trung tâm của Siêu đám Laniakea ncos.

Điểm hấp dẫn cực đại
Điểm hấp dẫn cực đại. (Ảnh: sci-news.com.)

Lực hấp dẫn này lớn tới mức, Ngân Hà của chúng ta dù xa tới 220 triệu năm ánh sáng cũng đang bị kéo về phía nó với tốc độ hơn 2 triệu km/h.

Năm 2016, các nhà thiên văn sử dụng kính viễn vọng vô tuyến Parkes của CSIRO để quan sát xuyên qua bụi khí Ngân Hà và nhiều ngôi sao nhằm tìm kiếm câu trả lời cho hiện tượng kỳ lạ này. Kết quả, họ phát hiện ra gần 900 siêu cụm thiên hà tại nơi đây nhưng lại chưa thể giải thích được sự tập trung của một lượng lớn các thiên hà như ở khu vực Geat Attractor.

Thứ Sáu, 29/09/2017 17:26
51 👨 1.381
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bí ẩn - Chuyện lạ