Cẩn thận khi báo cáo tài khoản Facebook giả mạo, bạn có thể bị khóa tài khoản

Mới đây, một số người dùng Facebook phản ánh về việc họ bị mạng xã hội này cho “ra đảo” sau khi báo cáo tài khoản giả mạo với hi vọng giúp loại bỏ kẻ lừa đảo.

Báo cáo tài khoản Facebook là điều nhiều người dùng thường làm khi họ nhận được tin nhắn đáng ngờ từ tài khoản nào đó giả mạo làm bạn bè, người thân. Tuy nhiên, điều bất ngờ là sau khi thực hiện hành vi đó họ lại là người nhận trừng phạt từ Facebook.

Tài khoản Facebook bị khóa. Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images.
Tài khoản Facebook bị khóa. Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images.

Hiện tại #FacebookLockout đang là từ khóa phổ biến trên Twitter do nhiều người cho biết sau khi báo cáo tài khoản giả mạo, lừa đảo, họ bị Facebook khóa tài khoản.

Giám đốc tiếp thị của hãng RateLinx, Cory Comer, sau khi nhận được nhắn tin hỏi vay tiền của một đồng nghiệp cũ trên Messenger đã nghĩ rằng đó không phải là đồng nghiệp của mình và đã báo cáo tài khoản. Nhưng chỉ vài giờ sau đó, tài khoản Facebook của Comer bị khóa. Trong suốt một tuần tài khoản bị khóa, Comer không nhận được bất kỳ sự hỗ trợ nào từ Facebook. Điều tồi tệ là trang fanpage công ty chỉ liên kết với tài khoản của anh do vậy mà không ai truy cập vào được trang này.

Để lấy lại tài khoản, người dùng phải tải lên các bằng chứng chứng minh danh tính. Tuy nhiên, nhiều người lại phản ánh rằng quy trình này không hoạt động. Không thể nào liên lạc với Facebook, những người bị khóa tài khoản đổ lên Twitter với hi vọng sẽ khiến công ty của Mark Zuckerberg chú ý tới.

Kara Missione, một người dùng Facebook cho biết, tài khoản của cô đã bị khóa 23 ngày nhưng Facebook không hề có động thái hỗ trợ nào. Việc kinh doanh của cô phần lớn trên Facebook và cô cũng trả rất nhiều tiền quảng cáo. Việc bị khóa tài khoản khiến cô bị mất thu nhập, đồng thời tinh thần bị cũng tổn thương.

Về tình trạng này, hiện Facebook chưa đưa ra phản hồi nào.

Thứ Tư, 16/10/2019 07:41
4,33 👨 1.062
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ