Facebook sẽ ra mắt mạng xã hội thực tế ảo Horizon vào năm 2020

Tại sự kiện Oculus, Facebook đã tuyên bố về việc đang phát triển một mạng xã hội trên nền tảng thực tế ảo với tên gọi Horizon nhằm đem lại cho người dùng trải nghiệm như một game nhập vai trực tuyến (MMO) trong thế giới ảo do hãng tạo ra. Mạng xã hội thực tế ảo này dự kiến sẽ ra mắt năm 2020.

Mạng xã hội mới này của Facebook được miêu tả giống như game nhập vai.
Mạng xã hội mới này của Facebook được miêu tả giống như game nhập vai.

Người dùng sẽ tạo một tài khoản là các nhân vật (như game The Sims) và vào thế giới ảo do Facebook tạo ra để gặp gỡ, chơi trò chơi, học các kỹ năng trong cuộc sống, tham gia sự kiện do Facebook xây dựng… Không có giới hạn nào cho mạng xã hội này nên người dùng có thể xây dựng thế giới và các hoạt động của riêng mình.

Horizon hỗ trợ hai thiết bị thực tế ảo của Facebook là Oculus Rift và Oculus Quest. Người dùng có thể chơi

Mời các bạn xem đoạn video quảng cáo được Facebook phát tại sự kiện vừa qua:

Ý tưởng biến mạng xã hội của mình thành một thế giới ảo, nơi mà người dùng có thể tương tác, gặp gỡ nhau như ngoài đời thực đã được Facebook ấp ủ từ lâu. Vào hồi 10/2017, Facebook lần đầu tiên giới thiệu ý tưởng này với tên gọi Spaces tại sự kiện Oculus Connect nhưng đã bị đóng cửa.

Hiện tại, Facebook đang chạy một chương trình beta và phát triển kính thực tế ảo 3D để phục vụ cho mạng xã hội mới này trong tương lai. Các thông tin về khác về mạng xã hội thực tế ảo Horizon mới này như làm thế nào để tương tác với bạn bè qua thực tế ảo, nó có kết nối với tài khoản Facebook hay không vẫn chưa được Facebook tiết lộ.

Thứ Năm, 03/10/2019 14:12
52 👨 959
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ