Hình ảnh kinh hoàng về chiếc bàn phím sáu năm không vệ sinh

Thành viên có nickname Filthykeyboard đã chia sẻ trên trang ảnh Imgur hình ảnh kinh hoàng về chiếc bàn phím cơ sau 6 năm liền sử dụng không vệ sinh khiến nhiều người không khỏi sợ hãi. Anh chàng này cũng chia sẻ quá trình làm sạch nó, cực vất vả.

Nếu bạn chưa biết thì bàn phím là một trong những thiết bị điện tử chứa nhiều vi khuẩn nhất mà chúng ta sử dụng hàng ngày. Theo một nghiên cứu từ Úc, bàn phím máy tính chứa số vi khuẩn nhiều hơn 400 lần so với một bệ ngồi toilet.

Chiếc bàn phím cơ này được Filthykeyboard mua vào năm 2011 và đến năm 2017, anh chàng này quyết định vệ sinh nó sau 6 năm sử dụng. Hình dưới đây là hình ảnh sau khi bóc đi lớp phím bên trên bề mặt của thiết bị.

Mắc kẹt bên dưới là một hỗn hợp của bụi bẩn, thức ăn, lông tóc và vô số những thứ không thể gọi tên. Qua nhiều năm, chúng bị nén chặt dần dưới tác động của việc gõ phím. Theo Filthykeyboard mô tả, khi sờ vào chúng bạn sẽ có cảm giác khá nhờn.

Mắc kẹt bên dưới là một hỗn hợp của bụi bẩn, thức ăn, lông tóc và vô số những thứ không thể gọi tên

Filthykeyboard bắt đầu công việc vệ sinh chiếc bàn phím cơ của mình bằng cách dùng vòi nước cao áp chuyên dùng làm vườn để làm sạch nó. Những tia nước mạnh sẽ thổi bay lớp bụi bẩn bám trên bề mặt của bàn phím.

Những tia nước mạnh sẽ thổi bay lớp bụi bẩn bám trên bề mặt của bàn phím

Để làm sạch mọi ngõ ngách nhỏ trên thiết bị, anh chàng này nhờ sự trợ giúp của một bàn chải nhỏ.

Dùng bàn chải để vệ sinh bàn phím

Filthykeyboard đã dùng nước rửa bát để rửa số phím này, thậm chí còn phải lặp lại vài lần công đoạn này. Và sau khi cọ rửa các phím bấm (keycap), chậu nước có màu như thế này đây.

Và sau khi cọ rửa các phím bấm (keycap), chậu nước có màu như thế này đây

Tiếp theo, bảng mạch điện của bàn phím cũng được rửa sạch dưới vòi nước. Sau đó, nó được làm khô bằng khăn, tiếp theo là sấy qua lò nướng với nhiệt độ dưới 45 độ C trong 30 phút (quan trọng nhất là kiểm soát nhiệt độ không bao giờ được vượt quá 50 độ C), và cuối cùng làm nguội bằng quạt gió.

Sau khi quá trình làm sạch hoàn tất, Filthykeyboard tiến hành lắp ghép các phần của bàn phím. Do nhiều phím đã bị mờ hết chữ số, nên anh chàng đã phải căn cứ vào góc độ thiết kế của từng phím để lắp ghép.

Filthykeyboard tiến hành lắp ghép các phần của bàn phím


Cuối cùng, chiếc bàn phím cơ đã được vệ sinh sạch sẽ và hoạt động lại bình thường.

Thứ Tư, 10/06/2020 15:21
46 👨 2.151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ