Bạn nên lau chùi bàn phím bao lâu một lần?

Sự thật mà không phải ai cũng biết là bàn phím máy tính thậm chí còn bẩn hơn cả bệ toilet. Và đừng giật mình vì thông tin chính xác này nhé, một chiếc bàn máy tính thông thường có chứa số vi khuẩn nhiều gấp 400 lần bệ toilet (các bệ ngồi toilet thường chỉ có 7 con vi khuẩn trên mỗi 1 cm2).

Đối với những bàn phím máy tính trong bệnh viện thì chủng loại vi khuẩn còn “khủng” hơn. Bàn phím máy tính tại một bệnh viện ở Chicago được phát hiện có chứa những chủng vi khuẩn kháng thuốc thuộc loài Staphylococcus như MRSA trong tối đa 24 giờ. Còn tại một bệnh viện khác ở Hà Lan, có tới 95 trên 100 bàn phím dương dính với Streptococcus, Staphylococcus, và nhiều loại vi sinh vật khác, biến chúng thành những bề mặt bẩn nhất trong khoa hồi sức cấp cứu.

Vệ sinh bàn phím

Hàng ngày, chúng ta sử dụng bàn phím thường xuyên, bất kể là sau khi ra ngoài về, sau khi ăn, thậm chí là ăn ngay tại bàn máy tính, hắt hơi, ho lên bàn phím khiến vết bẩn và vi khuẩn thường bị mắc kẹ ở các khe hở giữa các phím bấm.

Khi nào cần lau chùi bàn phím

Hầu hết các nhà vi sinh vật học đều cho rằng, mọi người nên lau chùi bàn máy tính và bàn phím ít nhất một lẫn mỗi tuần. Còn trong các bệnh viện thì việc này phải làm thường xuyên hơn, ít nhất là nên khử trùng mỗi ngày một lần.

Khi nào cần lau chùi bàn phím

Ngoài ra, chúng ta cũng nên rửa tay trước và sau khi sử dụng bất kỳ máy tính dùng chung nào, đặc biệt trong suốt mùa dịch cúm.

Cách làm sạch và lau chùi bàn phím

Xem thêm:

Chủ Nhật, 27/05/2018 11:19
31 👨 572
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ