Bạn đã cập nhật Windows 10 Fall Creators Update vào ngày 17/10 chưa?

Microsoft đã bắt đầu tung ra Windows 10 Fall Creators Update từ hôm nay 17/10/2017, nhưng không phải ai cũng nhận được cùng một ngày.

Theo lịch trình phát hành nửa năm một lần, Microsoft phát hành bản cuối cùng của Windows 10 Fall Creators Update (bản 1709) vào 17/10/2017. Đây là đợt cập nhật lớn thứ 4 của OS (lần thứ 2 trong năm 2017) và dù không lớn bằng đợt trước đó nhưng cũng có nhiều tính năng và cải thiện thú vị.

Fall Creators Update giới thiệu vài thay đổi về vẻ ngoài với Fluent Design System. Bạn có thể kết nối với bạn bè thân cận bằng My People. OneDrive Files On-Demand giúp tiết kiệm không gian lưu trữ trên máy. Windows Defender Center giới thiệu tính năng mới để đảm bảo tập tin được an toàn. Cũng sẽ có nhiều lựa chọn cấu hình hơn trong Settings…

Nhiều tính năng, cải tiến mới trên Windows 10 Fall Creators Update
Nhiều tính năng, cải tiến mới trên Windows 10 Fall Creators Update

Dù Microsfot hứa hẹn tung ra bản mới vào 17/10 cho hàng triệu thiết bị trên khắp thế giới, nhưng không có nghĩa là tất cả sẽ được cập nhật trong cùng một ngày.

Ai sẽ nhận được Fall Creators Update đầu tiên?

Cũng như trước đó, Microsoft khai triển Windows 10 bản 1709 theo từng đợt. Bắt đầu từ 17/10, công ty sẽ cập nhật desktop, laptop, máy tính bảng mới với các tính năng mới trước. Thường thì các thiết bị được kì vọng nhận được cập nhật trước sẽ là Surface và những thiết bị vốn đã cài trước Windows 10).

Trong đợt tung ra ban đầu, Microsoft sẽ thu thập phản hồi và dựa trên đó đưa ra trên các thiết bị khác.

Còn một số nguyên nhân khiến máy tính của bạn chưa được cập nhật, có thể là phần mềm, driver hay phần cứng không tương thích. Thực tế thì Microsoft cũng thường chặn cập nhật mới trên các thiết bị đã phát hiện gặp lỗi, cho tới khi vấn đề được giải quyết.

Vị trí địa lý và cách bạn cài Windows 10 cũng ảnh hưởng tới việc cập nhật OS.

Làm sao để cài cập nhật Windows 10 Fall Creators Update?

Để cập nhật Windows 10 Fall Creators Update bạn vào Settings > Update & Security > Check Update để máy tính tìm bản cập nhật mới nhất.

Nếu máy tính của bạn chưa được cập nhật và bạn không thể chờ thì có một số cách để nâng cấp.

Máy đáp ứng được yêu cầu tối thiểu của Windows 10 thì có thể dùng Update Assistant để cài bản 1709. Update Assistant là công cụ Microsoft giới thiệu khi tung ra bản 1703, cho phép buộc máy cập nhật mới khi cơ chế tự động cập nhật không hoạt động. Bạn vẫn có thể dùng nó dù Windows Update có dùng được hay không.

Một công cụ khác là Media Creation Tool, cho phép nâng cấp lên bản Windows 10 mới nhất mà không phải chờ Windows Update. Bằng công cụ này, bạn có thể cài Windows 10 Fall Creators Update mà vẫn giữ các thiết lập, ứng dụng, tập tin cá nhân. Link tải: https://www.microsoft.com/en-us/software-download/windows10

Phần mềm Media Creation Tool giúp cập nhật Windows nhanh chóng
Phần mềm Media Creation Tool giúp cập nhật Windows nhanh chóng

Nếu nhận thấy máy chạy không mượt, bạn còn có thể dùng Media Creation Tool để cài sạch Windows 10 với Fall Creators Update. Tuy vậy, sau khi cài, bạn sẽ phải cài lại các thiết lập, ứng dụng, khôi phục lại tập tin đã sao lưu.

Dù tung ra cập nhật Windows 10 Fall Creators Update vào 17/10 nhưng sẽ phải mất vài tháng để tất cả các thiết bị hỗ trợ nhận được cập nhật. Dù có nhiều cách để cập nhật trước nhưng hơn hết, bạn vẫn nên chờ cập nhật tự động từ Windows Update để tránh các lỗi không đáng có.

Thứ Bảy, 21/10/2017 09:03
3,73 👨 7.901
0 Bình luận
Sắp xếp theo