Bản cập nhật Windows 10 KB5003637 gây ra loạt vấn đề nghiêm trọng

Windows 10 vừa xuất hiện một loạt vấn đề khó chịu sau khi Microsoft tung ra bản cập nhật bảo mật hàng tháng với mã KB5003637. Sau khi cài đặt, người dùng vướng phải một số lỗi khó chịu như treo taskbar, biểu tượng ứng dụng trên taskbar không hiển thị đúng cách, biểu tượng khay hệ thống biến mất...

"Trên khay hệ thống của taskbar, biểu tượng ngày tháng, giờ và các biểu tượng hệ thống khác biến mất liên tục. Hiện tượng này bắt đầu từ ngày 10/6 sau khi tôi cập nhật Windows", một người dùng phàn nàn. "Nó biến máy tính của tôi thành một củ khoai tây vô dụng".

Thực tế, một số vấn đề với Taskbar trên Windows 10 đã xuất hiện từ bản cập nhật KB5003214 tung ra vào cuối tháng 5. Tuy nhiên, nó ít nghiêm trọng bởi KB5003214 là bản cập nhật tùy chọn. Trong khi đó, KB5003637 là một bản cập nhật tự động cài đặt lên máy của người dùng nên rất nhiều người đã gặp rắc rối.

Vấn đề có thể xuất hiện trên thiết bị sử dụng nhiều phương thức nhập Input Method Editiors (IMEs) và/hoặc nhiều gói ngôn ngữ. Trong một số trường hợp, biểu tượng khay hệ thống có thể biến mất hoặc đè lên nhau khi tính năng News and Interest được bật và bạn không sử dụng thiết lập tỷ lệ màn hình được khuyến cáo.

Cách khắc phục tạm thời:

  • Gỡ bỏ bản cập nhật KB5003637. Cách gỡ bỏ bản cập nhật Windows 10
  • Vô hiệu hóa và kích hoạt lại News and Interest hoặc có thể chọn lựa các chế độ khác cho News and Interest như "Show icon only"
  • Nếu đang sử dụng ứng dụng tùy chỉnh Taskbar của bên thứ ba thì bạn hãy tạm thời vô hiệu hóa nó
  • Nếu vẫn gặp vấn đề, bạn hãy truy cập Settings > System > Display và chỉnh mọi cài đặt về chế độ khuyến cáo (Recommended)

Cho đến nay, Microsoft đã tung ra thêm 2 bản Patch Tuesday khác vào tháng 7 và tháng 8 nhưng chưa có bản nào sửa những vấn đề Taskbar kể trên.

Thứ Năm, 12/08/2021 20:58
4,47 👨 8.678
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ