Microsoft Windows 365 Cloud PC: chạy Windows 10, Windows 11 trên trình duyệt web, giá từ 20 USD

Đúng như dự đoán, Microsoft đã trình làng Windows 365 Cloud PC tại sự kiện Inspire 2021. Với Windows 365 Cloud PC, các tổ chức, doanh nghiệp có thể trải nghiệm Windows 10 hoặc Windows 11 trên bất kỳ thiết bị nào. Dự kiến, Windows 365 Cloud PC sẽ chính thức được tung ra vào ngày 02/8 tới.

Windows 365 được xây dựng trên dịch vụ Azure Virtual Desktop. Doanh nghiệp, tổ chức có thể lựa chọn cấu hình của Windows 365 Cloud PC dựa trên nhu cầu với mức giá thuê bao tính theo số người dùng mỗi tháng.

Do Windows 365 chạy trên nền tảng điện toán đám mây nên người dùng có thể ngay lập tức khởi động Cloud PC để truy cập vào ứng dụng, dữ liệu bằng bất cứ thiết bị nào. Bạn chỉ cần một trình duyệt để có thể truy cập Windows 365 Cloud PC.

Người dùng sử dụng máy tính Mac, iPad, máy tính Linux, thiết bị Android và đương nhiên là máy tính Windows đều có thể truy cập Windows 365.

"Cloud PC đại diện cho bước tiến lớn tiếp theo trong ngành điện toán đám mây khi kết nối Microsoft Cloud và thiết bị cá nhân bằng một phương thức cực kỳ mạnh mẽ", Microsoft chia sẻ. Ngoài ra, Microsoft còn muốn tạo ra những tình huống sử dụng Windows mới, ở khắp mọi nơi cho người dùng.

Microsoft cũng sẽ tung ra những giải pháp để bộ phận IT của doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo, triển khai và quản lý Cloud PC. Để dễ quản lý, công cụ Microsoft Endpoint Manager sẽ hiển thị Cloud PC bên cạnh các máy tính vật lý truyền thống. Công cụ Endpoint Analytics cũng cho phép bộ phận IT dễ dàng xác định môi trường Cloud PC đang không hoạt động tốt và cập nhật chúng nếu cần.

Các tính năng nổi bật của Windows 365 Cloud PC:

  • Mua, cung cấp và triển khai trong vài phút với các bản cập nhật hệ điều hành tùy chọn
  • Chung cấp cho người dùng quyền truy cập và trải nghiệm máy tính để bàn Windows được cá nhân hóa của họ cho dù họ ở bất cứ đâu
  • Điều chỉnh máy tính và cấu hình cho một lực lượng lao động không ổn định
  • Tiếp tục công việc tại nơi mà bạn đã dừng trên thiết bị bạn chọn
  • Tối ưu hóa trải nghiệm trên các máy tính Windows kết nối từ xa
  • Mở rộng quy mô một cách linh hoạt với phương thức tính giá dựa trên người dùng

Mức giá và ngày phát hành của Microsoft Windows 365 Cloud PC

Microsoft vừa chính thức tung ra dịch vụ Windows 365 Cloud PC và công bố bảng giá dịch vụ cụ thể. Theo đó, Windows 365 sẽ có hai phiên bản nhưng đều dành cho đối tượng doanh nghiệp. Mức giá của Microsoft Cloud PC là từ 20 USD trên một người dùng.

Cụ thể cấu hình và giá của hai phiên bản Windows 365 Cloud PC như sau:

  • Windows 365 Business
    • Tối đa 300 người dùng
    • Giá 20 USD trên một người dùng cho cấu hình lõi đơn, 2GB RAM và 64GB lưu trữ với Windows Hybird Benefit
    • 158 USD cho cấu hình 8 lõi, 32GB RAM và 512GB lưu trữ với Windows Hybird Benefit
    • Nếu không có Windows Hybird Benefit thì mức giá lần lượt là 24 USD và 162 USD
  • Windows 365 Enterprise
    • Giá 20 USD trên một người dùng cho cấu hình lõi đơn, 2GB RAM và 64GB lưu trữ
    • 158 USD cho cấu hình 8 lõi, 32GB RAM và 512GB lưu trữ

Windows Hybird Benefit cho phép các công ty áp dụng bản quyền Windows sẵn có của họ cho dịch vụ Cloud PC. Dịch vụ Cloud PC hỗ trợ tất cả các ứng dụng bao gồm cả các ứng dụng hiệu suất cao như chỉnh sửa video.

Để sử dụng Windows 365 người dùng sẽ cần đáp ứng các yêu càu sau:

  • Với các endpoint Windows Pro: Windows 10 E3 + EMS E3 hoặc Microsoft 365 F3/E3/E5/BP
  • Với các endpoint không phải Windows Pro: Windows VDA E3 + EMS E3 hoặc Microsoft 365 F3/E3/F5/BP
  • Thuê bao Azure

Theo thông tin từ phía Microsoft, người dùng có thể kết nối với Cloud PC từ bất cứ thiết bị nào, kể cả iPhone, iPad. Microsoft còn có ý định tạo ra một ứng dụng trên iOS?iPadOS cho việc kết nối và sử dụng Cloud PC.

Cloud PC là gì?

Cloud PC là dịch vụ của Microsoft cho phép quản trị viên của các doanh nghiệp triển khai các máy tính Windows 10 có thể truy cập từ xa qua kết nối internet. Chúng ta có thể tạm gọi đây là nền tảng máy tính đám mây. Người dùng cuối có thể truy cập các ứng dụng và chương trình công việc của họ trực tuyến, từ mọi thiết bị.

Với Cloud PC, Microsoft sẽ quản lý cấu hình máy tính của doanh nghiệp bằng các bản cập nhật thường xuyên, cải thiện khả năng bảo mật và hỗ trợ quản trị. Cloud PC là một phần trong chiến dịch chuyển đổi đưa Windows thành một dịch vụ (Windows as a Service) của Microsoft.

Cloud PC sẽ không thay thế Windows 10 và Windows Server. Thay vào đó, nó giống như một tùy chọn cho các khách hàng doanh nghiệp muốn truy cập máy tính Windows của mình từ bất kỳ nơi đâu, ở bất kỳ thời điểm nào.

Cloud PC là một "sản phẩm chiến lược" mới được xây dựng trên Windows Virtural Desktop. Nếu bạn chưa biết thì Windows Virtural Desktop là hệ thống dựa trên Azure được dùng để ảo hóa Windows và các ứng dụng điện toán đám mây. Nhờ vậy, Cloud PC cho phép trải nghiệm máy tính dưới dạng cho thuê và sử dụng Windows một cách linh hoạt, dựa trên điện toán đám mây.

Máy tính ở trên mây
Máy tính ở trên mây
Thứ Ba, 03/08/2021 09:12
4,412 👨 13.026
0 Bình luận
Sắp xếp theo