Cách bo tròn thanh Taskbar, tạo lề thanh Taskbar

Có rất nhiều cách để tùy biến thanh Taskbar trên Windows 10 như di chuyển thanh Taskbar, làm trong suốt thanh Taskbar hay biến thành Taskbar Windows 11. Và trong bài viết này bạn sẽ có thêm công cụ để làm bo tròn thanh Taskbar, tạo lề cho thanh Taskbar trên máy tính bằng ứng dụng RoundedTB. Với ứng dụng này bạn có thể điều chỉnh góc bo tròn mà mình muốn, kèm theo đó là tạo lề cho thanh Taskbar. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách bo tròn thanh Taskbar.

Hướng dẫn bo tròn thanh Taskbar Windows

Bước 1:

Người dùng tải ứng dụng RoundedTB cho Windows rồi tiến hành cài đặt như bình thường.

Bước 2:

Sau khi cài đặt xong ứng dụng bạn nhấn vào biểu tượng của RoundedTB ở thanh Taskbar rồi chọn Show RTB.

Hiện RoundedTB

Bước 3:

Lúc này hiển thị giao diện để bạn điều chỉnh mức độ bo tròn của thanh Taskbar tại Corner radius và chỉnh lề tại Margin. Chúng ta có thể chỉnh mức độ bo tròn tùy thích. Bạn điền xong thì nhấn Apply để áp dụng.

Chỉnh mức độ bo tròn

Kết quả thanh Taskbar sẽ bo tròn và tạo lề như hình dưới đây. Khi tạo lề thì kích thước chiều ngang của thanh Taskbar cũng được thu gọn lại để tạo lề trên và dưới màn hình. Bạn nên chỉnh kích thước của Margin dưới 5 để vẫn tạo được lề cho thanh Taskbar mà không thu hẹp chiều ngang của Taskbar.

Bo tròn thanh Taskbar

Bước 4:

Để thoát chế độ bo tròn thanh Taskbar, bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng của ứng dụng dưới thanh Taskbar rồi chọn Close RTB. Ngoài ra trong giao diện này bạn cũng có thể kích hoạt chế độ khởi động RoundedTB cùng máy tính bằng cách tích chọn vào Run on startup.

Thoát chế độ bo tròn

Thứ Tư, 11/08/2021 07:40
54 👨 10.451
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10