Lược bỏ bộ sạc đi kèm smartphone, Apple và Samsung đối mặt hàng loạt án phạt nặng

Việc lược bỏ bộ sạc đi kèm trong hộp của iPhone bán ra dưới “chiêu bài” bảo vệ môi trường đã giúp Apple tiết kiệm một khoản chi phí khổng lồ, cũng như thu về lợi nhuận lớn từ việc bán phụ kiện rời. Nhận ra điều đó, một ông lớn Android là Samsung cũng đã nhanh chóng học theo, bất chấp phản ứng tiêu cực từ cộng động.

Tuy nhiên, vấn đề mà hai nhà sản xuất này đã, đang và sẽ phải đối mặt không chỉ là phản ứng tiêu từ cộng đồng, mà còn là những bê bối pháp lý ở một số quốc gia, chẳng hạn như trường hợp của Brazil. Một thẩm phán cấp cao tại Brazil vừa đưa ra phán quyết buộc Apple phải bồi thường cho khách hàng do không bán kèm củ sạc cùng với iPhone. Theo lập luận của giới chức Brazil, củ sạc là “bộ phận thiết yếu” của một chiếc điện thoại di động. Việc gã khổng lồ Cupertino bán iPhone không có bộ sạc trong hộp là vi phạm luật tiêu dùng tại quốc gia này.

Lược bỏ bộ sạc đi kèm smartphone, Apple và Samsung đối mặt hàng loạt án phạt

Do “bắt chước” Apple lược bỏ bộ sạc đi kèm trong hộp smartphone bán ra, Samsung cũng có nguy cơ phải nhận án phạt tương tự. Cả hai gã khổng lồ công nghệ đều đang đứng trước hàng loạt cáo buộc ở Sao Paulo, được đưa ra bởi cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Brazil.

Kể từ khi loại bỏ bộ sạc khỏi hộp iPhone bán ra thị trường, Apple được cho là đã tiết kiệm được hơn 6,5 tỷ USD các loại chi phí liên quan. Tuy nhiên, Căn cứ theo Điều 39 của Bộ luật Người tiêu dùng (CDC) Brazil, hành vi bán điện thoại di động và củ sạc riêng lẻ của Apple là phạm luật và bị cấm. Trường hợp tương tự cũng được áp dụng với Samsung. Án phạt nặng sẽ là điều chờ đợi hai nhà sản xuất này ở phía trước, không chỉ tại Brazil mà thậm chí ở nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới trong tương lai.

Chủ Nhật, 29/05/2022 16:16
51 👨 393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ