Gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư về thị trường tiền điện tử, Nvidia bị phạt 5,5 triệu USD

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vừa chính thức công bố quyết định xử phạt Nvidia 5,5 triệu USD, với cáo buộc cố tình gây hiểu lầm cho các nhà đầu tư về cách thực thị trường tiền điện tử ảnh hưởng đến doanh thu của công ty. Nói cách khác, Nvidia đã tỏ ra không trung thực trong việc tiết lộ mức tăng doanh thu do khai thác tiền điện tử, dẫn đến những thiệt hại đáng kể với giới đầu tư

Kết quả điều tra và xác minh của SEC cho thấy trong nhiều quý liên tiếp trong năm tài chính 2018, Nvidia đã không tiết lộ với nhà đầu tư rằng sự gia tăng đáng kể về doanh thu và doanh số bán GPU của họ là do sự quan tâm và nhu cầu về tiền mã hóa tăng lên thay vì nhu cầu mua phần cứng hỗ trợ chơi game. Trên thực tế, SEC cho biết Nvidia đã “đánh lừa” các nhà đầu tư của mình bằng một báo cáo sai lệch đối với mức tăng doanh thu khổng lồ liên quan đến mảng “gaming”, đồng thời che giấu lý do quan trọng rằng mức độ tăng trưởng của công ty có phụ thuộc rất lớn vào thị trường phần cứng khai thác tiền điện tử.

 Nvidia

Sự bùng nổ của hoạt động khai thác tiền điện tử vào năm 2017 đã khiến nhiều người mua card đồ họa để xây dựng các dàn “trâu cày”. Tuy nhiên khi thị trường tiền điện tử suy thoái mạnh mẽ vào cuối năm 2018, Nvidia đã cắt giảm doanh số dự kiến hàng quý của mình xuống 500 triệu đô la, điều này rõ ràng đã gây ảnh hưởng xấu đến các cổ đông và khiến họ khởi kiện.

“Những sự gian dối trong việc công bố thông tin của Nvidia đã tước đi cơ hội quan trọng của các nhà đầu tư trong việc đánh giá hoạt động kinh doanh của công ty”.

Về phần mình, Nvidia phủ nhận kết quả điều tra của SEC, nhưng vẫn chấp nhận chi trả khoản phạt 5,5 triệu USD.

Nhu cầu không ổn định và sự quan tâm đến tiền mã hóa đã dẫn đến những biến động tiêu cực và liên tục trên thị trường GPU, bao gồm tình trạng thiếu hụt phần cứng và gia tăng trong giá bán. Sự ổn định trong lĩnh vực này đối với người tiêu dùng đã trở thành một vấn đề quan trọng hàng đầu trong vài năm qua.

Thứ Tư, 11/05/2022 00:33
51 👨 254
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ