Apple công bố chương trình Self Service Repair, cho phép khách hàng mua linh kiện chính hãng về tự sửa máy

Trong bối cảnh "quyền được sửa chữa smartphone" vẫn đang là chủ đề gây tranh cãi ở nhiều quốc gia trên thế giới, rất ít hãng công nghệ lớn chịu khuất phục trước áp lực của dư luận về một chiếc smartphone phải có khả năng sửa chữa, thay thế linh kiện dễ dàng. Tuy nhiên, Apple có vẻ là ông lớn đầu tiên chịu “xuống nước” khi vừa công bố một chương trình hậu mãi khá thú vị và có lợi cho người dùng.

Có tên Self Service Repair, đây về cơ bản là một gói dịch vụ cho phép chủ sở hữu các thiết bị Apple đặt hàng các bộ phận, linh kiện chính hãng từ công ty để có thể tự hoàn thành việc sửa chữa thiết bị của mình. Ở giai đoạn triển khai ban đầu, chương trình sẽ chỉ được áp dụng cho dòng iPhone 12 và iPhone 13. Theo kế hoạch, Self Service Repair sẽ được Apple áp dụng thí điểm tại Hoa Kỳ vào đầu năm tới, trước khi mở rộng sang các quốc gia khác trong suốt năm 2022. Ngoài ra, các dòng máy Mac M1 cũng sẽ sớm được đưa vào chương trình trong tương lai gần.

Lưu ý rằng ở giai đoạn triển khai ban đầu của chương trình Self Service Repair, khách hàng sẽ chỉ có thể order những linh kiện phổ biến, thường gặp vấn đề như màn hình, pin và camera. Các gói linh kiện bổ sung sẽ được công bố vào cuối năm sau.

Self Service Repair

Dưới đây là một số lưu ý của Apple với chương trình Self Service Repair:

  • Để đảm bảo có thể thực hiện quy trình sửa chữa tại nhà một cách an toàn, người dùng cần tham khảo kỹ sổ tay hướng dẫn sửa chữa trước, cũng như tham khảo ý kiến từ những người có kinh nghiệm, chuyên môn.
  • Sau đó, khách hàng có thể order các bộ phận và linh kiện chính hãng của Apple thông qua Apple Self Service Repair Online Store.
  • Sau khi hoàn tất sửa chữa, những khách hàng gửi trả lại cho Apple linh kiện hỏng hóc, đã qua sử dụng của họ để tái chế sẽ nhận được điểm tín dụng cho những lần mua hàng tiếp theo.
  • Apple Self Service Repair Online Store sẽ cung cấp hơn 200 linh kiện và công cụ riêng lẻ, cho phép khách hàng hoàn thành các quy trình sửa chữa phổ biến nhất trên iPhone 12 và iPhone 13.
  • Việc tự sửa chữa tại nhà chỉ nên dành cho các kỹ thuật viên, hoặc những cá nhân có kiến thức và kinh nghiệm liên quan đến sửa chữa thiết bị điện tử.
Thứ Năm, 28/04/2022 10:15
4,56 👨 1.055
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ