Apple ngừng "tặng kèm" bộ sạc cùng iPhone - “liều thuốc bổ” với các nhà sản xuất phụ kiện

Quyết định của Apple trong việc ngừng “tặng kèm” bộ sạc cùng với iPhone vào năm ngoái, bắt đầu từ dòng iPhone 12, đã lập tức vấp phải vô số ý kiến phản đối từ cộng đồng người dùng công nghệ, và thậm chí cả giới lập pháp tại một số quốc gia.

Tuy nhiên, cũng sẽ không ít bên được lợi từ chính sách gây tranh cãi này, trong số đó phải kể đến các đơn vị sản xuất phụ kiện bên thứ ba, chẳng hạn như Anker. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Verge, Giám đốc điều hành Anker, ông Steven Yang, đã không ngần ngại bày tỏ sự hài lòng với quyết định loại bỏ bộ sạc đi kèm với iPhone. Lý do rất đơn giản, chính sách của Apple đã tạo điều kiện đáng kể giúp nhà sản xuất phụ kiện bên thứ ba như Anker bán được nhiều sản phẩm hơn. Còn việc nó có giúp bảo vệ môi trường như lời của Apple hay không thì chưa ai có thể kiểm chứng chính xác.

Bộ sạc bên thứ ba

Khi được hỏi quan điểm cá nhân về chiến lược kinh doanh của Apple, Steven Yang thẳng thắn thừa nhận quyết định loại bỏ bỏ sạc đi kèm iPhone của Apple đã tạo ra một sự thúc đẩy cực lớn đối với hoạt động kinh doanh của Anker cũng như các nhà sản xuất phụ kiện bên thứ ba lớn khác. Với ưu điểm ở việc chất lượng của sản phẩm được đảm bảo, trong khi giá bán lại tốt hơn rất nhiều so với bộ sạc chính hãng từ Apple.

“Trước đây, không nhiều người tính đến việc mua bộ sạc, đơn giản bởi chiếc điện thoại nào bán ra mà chẳng đi kèm với bộ sạc chính hãng trong hộp - trừ khi nó hỏng hóc hoặc không đáp ứng nhu cầu. Theo khảo sát của chúng tôi, đa số người dùng chọn trung thành với bộ sạc đi kèm với máy, và tỉ lệ bộ sạc hỏng trước khi người dùng đổi thiết bị cũng là không cao. Nhưng với chính sách lược bỏ bộ sạc đi kèm với điện thoại của một số nhà sản xuất lớn, ngày càng có nhiều người bắt đầu tìm mua các bộ sạc rời. Tất nhiên, một phần lớn trong số họ sẽ tìm đến thương hiệu gốc của thiết bị - ví dụ, họ sẽ mua bộ sạc từ Apple hoặc Samsung cho chiếc iPhone hoặc Galaxy của mình. Tuy nhiên, điều này vẫn mang lại cho chúng tôi cơ hội kinh doanh rộng mở với tư cách là thương hiệu bộ sạc của bên thứ ba có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi quảng bá về tính ưu việt của các sản phẩm bộ sạc của mình: Kích thước nhỏ gọn, độ bền cao, an toàn, và khả năng tương thích với tất cả các thiết bị đến từ mọi thương hiệu".

Một thống kê gần đây đã chỉ ra rằng đang có một lượng không nhỏ người dùng iPhone sử dụng bộ sạc từ Anker. Và phần lớn trong số đô khẳng định sẽ tiếp tục trung thành với bộ sạc này khi họ nâng cấp lên các đời iPhone tiếp theo. Đây rõ ràng là một cơ hội kinh doanh lớn với Anker nói riêng và thị trường phụ kiện di động nói chung. Bên cạnh bộ sạc, Anker cũng bán cáp Lightning được chứng nhận, bền hơn và rẻ hơn so với sản phẩm của Apple. Đây cũng là một lý do nữa khiến ngày càng nhiều người đặt niệm tin vào sản phẩm của các nhà sản xuất bên thứ ba.

Không chỉ Apple ngừng “tặng kèm” bộ sạc mà cả các nhà sản xuất Android khác như Samsung cũng đã bắt đầu xuất xưởng các thiết bị không đi kèm bộ sạc trong hộp. Trong tương lai gần, sẽ không ngạc nhiên khi thấy các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc cũng đi theo chiến lược tương tự, và điều đó có thể đồng nghĩa với cơ hội phát triển lớn hơn cho thị trường phụ kiện.

Thứ Năm, 18/11/2021 23:40
52 👨 359
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ