Apple kiếm lời từ iPhone cũ như thế nào?

Nhằm lôi kéo tối đa người dùng nâng cấp lên iPhone mới, Apple đã đưa ra chương trình “đổi cũ lấy mới” đầy hấp dẫn.

Cụ thể, người dùng có thể đổi iPhone cũ còn dùng được, còn tốt của họ rồi bù thêm tiền để “lên đời” iPhone mới. Chương trình này áp dụng cho mọi thiết bị Apple gồm iPhone, iPad, MacBook và cả Apple Watch.

Với những chiếc iPhone cũ còn tốt, Apple sau khi thu hồi sẽ tân trang lại và bán sang các thị trường mới nổi như châu Phi, Ấn Độ. Đây được coi là chiến lược thông minh của Apple khi hãng công nghệ này có thể tận dụng và bán một chiếc iPhone đến hai lần ở các thị trường khác nhau.

Ngoài ra, Apple còn nhận thu hồi các sản phẩm mà người dùng cảm thấy không còn dùng được nữa. Các sản phẩm này sẽ được tái chế nhằm tận dụng tài nguyên, gián tiếp góp phần bảo vệ môi trường.

Daisy - robot chuyên tái chế iPhone do Apple chế tạo.
Daisy - robot chuyên tái chế iPhone do Apple chế tạo.

Apple sử dụng con robot tên Daisy được tích hợp nhiều công nghệ mang tính chất cách mạng có chức năng tách rời các bộ phận của iPhone và thu hoạch những chất liệu tạo nên chiếc điện thoại.

Cánh tay robot này có thể tháo mở 15 mẫu iPhone khác nhau với tốc độ 200 chiếc mỗi giờ.

Với 1 tấn iPhone, Daisy có thể khai thác được số lượng vàng tương đương khai thác 150 tấn quặng.

Nhiều tài nguyên khác cũng được tái chế như cobalt từ pin, đồng từ máy ảnh, bạc từ bảng mạch… Thậm chí những linh kiện còn nguyên vẹn như màn hình, camera còn được Apple sử dụng bán cho các đối tác.

Hiện tại, nhu cầu về điện tử trên thế giới ngày càng tăng. Xu hướng tái chế các sản phẩm điện tử đang được nhiều hãng công nghệ quan tâm. Động thái tái chế những nguồn tài nguyên sẵn có của Apple nằm trong kế hoạch trở thành một hãng sản xuất công nghệ không phụ thuộc vào khai thác tài nguyên môi trường của hãng.

Thứ Ba, 09/11/2021 09:18
52 👨 797
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ