Apple mua lại Coherent, công ty phát triển giải pháp định vị GPS

Apple vừa xác nhận rằng họ đã mua lại Coherent Navigation, một công ty chuyên về kĩ thuật định vị địa điểm có trụ sở chính ở San Francisco.

Apple đăng ký bằng sáng chế mới liên quan tới nút Home

Coherent thành lập năm 2008, họ sở hữu một hệ thống gọi là High Integrity GPS nhằm nâng cao độ chính xác và giảm nhiễu khi định vị GPS. Để làm được điều này, Coherent kết hợp tín hiệu từ các vệ tinh bay ở quỹ đạo trung (cũng là vệ tinh GPS truyền thống) với dữ liệu từ vệ tinh quỹ đạo thấp (chuyên truyền tải dữ liệu và giọng nói, do công ty Iridium vận hành). Sai số của giải pháp do Coherent phát triển chỉ trong vòng vài centimet, thấp hơn rất nhiều so với mức 3-5 mét của hệ thống GPS đang có trên các thiết bị tiêu dùng phổ thông. Có khả năng Apple mua lại Coherent để cải thiện độ chính xác cho dịch vụ bản đồ Apple Maps của mình.

CEO của Coherent, Paul Lego, mới đây cũng đã cập nhật trang hồ sơ LinkedIn của mình để thông báo rằng ông giờ đã trở thành một thành viên của nhóm Apple Maps, trong khi hai nhà đồng sáng lập William Bencze và Brett Ledvina thì cho biết họ sẽ làm việc vai trò kĩ sư chuyên về định vị địa điểm cho Apple. Website của hãng cũng đã không còn, và địa chỉ web cũng được trỏ về Apple. Trong quá khứ công ty này cũng từng làm việc với những dự án về điều hướng tự động hóa, robot cũng như một số dự án cho Bộ quốc phòng Mỹ.

Cách đây không lâu Apple cũng đã mua lại nhiều công ty liên quan đến dịch vụ định vị, bản đồ như Pin Drop, Locationary, WifiSLAM, Hopstop, Embark, Broadmap.

Ảnh chụp từ website của Coherent

Apple mua lại Coherent, công ty phát triển giải pháp định vị GPS với độ chính xác cao

Thứ Hai, 18/05/2015 08:54
31 👨 50
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp