Apple mua Shazam với giá 400 triệu đô-la

Apple đang hoàn tất thủ tục cho thương vụ mua lại ứng dụng khám phá nhạc Shazam.

Theo tin từ TechCrunch, thương vụ này sớm nhất sẽ được tuyên bố vào thứ Hai. Nếu thực sự xảy ra, mức giá sẽ vào khoảng 400 triệu đô-la, theo Recode. Từ khi ra đời vào năm 2002, Shazam đã gọi vốn được ít nhất 140 triệu đô.

Tin này xuất hiện sau khi có lời đồn về việc Snapchat mới là bên mua. Năm ngoái, Snapchat đã kí hợp đồng để người dùng có thể tìm bài hát của Shazam ngay trên ứng dụng. Cuối cùng, Apple lại là người mua.

Tới giờ vẫn chưa nhận được xác nhận chính thức từ bên nào nhưng chắc chắn là thương vụ mua bán này đang trong quá trình thực hiện.

Apple sẽ nhận được nhiều lợi ích từ vụ mua bán này
Apple sẽ nhận được nhiều lợi ích từ vụ mua bán này

Với Apple, mua lại Shazam sẽ có nhiều lợi ích. Trước nhất là họ không phải gửi phí hoa hồng cho Shazam vì đưa người dùng tới iTunes Store nữa. Phần hoa hồng này chiếm phần lớn doanh thu của Shazam vào năm 2016 và đóng góp 10% doanh số tải kỹ thuật số, theo tờ Wall Street Journal.

Dễ thấy nhất là các đối thủ như Spotify, Google Play Music sẽ phải chịu thêm áp lực. Theo Wall Street Journal, mỗi ngày Shazam gửi tới xấp xỉ 1 triệu click.

Theo The Verge, lọi ích lớn nhất lại liên quan tới AR, công nghệ đứng sau Shazam. Đầu năm nay, họ tung ra nền tảng AR để hỗ trợ cho công nghệ mà họ đã giới thiệu từ năm 2015, cho phép người dùng quét các sản phẩm thật như tạp chí, sách báo, quảng cáo để xem thêm các thông tin liên quan.

Với hơn 1 tỉ lượt tải, Shazam là ứng dụng tìm kiếm nhạc khá phổ biến trong gần 20 năm tồn tại và phát triển. Nhưng doanh thu năm 2016 chỉ có 54 triệu đô. Khi vào tay Apple, việc tìm kiếm lợi nhuận có lẽ sẽ không còn là vấn đề nữa.

Xem thêm: Các ứng dụng được tải nhiều nhất trên Apple Store trong năm 2017

Thứ Bảy, 09/12/2017 11:51
42 👨 185
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ