Apple đăng ký bằng sáng chế mới liên quan tới nút Home

Nút Home trên iPhone là một thành phần cốt yếu trong trải nghiệm người dùng, ngoài việc chúng ta sử dụng để thoát khỏi ứng dụng, cảm biến vân tay trên thế hệ iPhone mới còn có thể mở khóa điện thoại hay áp dụng phương thức xác thực. Một bằng sáng chế mới đây của Apple cho thấy nút Home vẫn tiếp tục được sử dụng trong tương lai nhưng sẽ cao cấp hơn.

Apple đăng ký thành công thiết kế bo góc của Apple Watch

Bằng sáng chế mới này được công bố hôm thứ năm. Ý tưởng đưa ra để mở rộng tính năng của nút Home bằng cách kết hợp Touch ID vào các trường hợp sử dụng khác bên cạnh việc mở khóa và xác thực. Tính năng mới cho phép chúng ta có thể sử dụng cảm biến vân tay trên nút Home để điều hướng iPhone.

Ví dụ như khi nhấn và giữ nút home có thể khởi động chức năng tìm kiếm từ màn hình chủ hay cảm biến vân tay có thể được tích hợp vào trong trò chơi. Hãy tưởng tượng khi bạn đang chơi game mà đòi hỏi bạn nhắm mục tiêu, thay vì giữ và di chuyển ngón tay trên màn hình thì bạn có thể sử dụng nút Home để điều chỉnh mục tiêu. Điều này giúp bạn tránh khỏi việc che khuất tầm mắt bởi các ngón tay của bạn khi đang chơi game.

Apple cũng đề cập tới ý tưởng khóa điện thoại cả chiều ngang lẫn chiều dọc thiết bị tùy thuộc vào hướng mà bạn sử dụng cảm biến vân tay.

Apple đăng ký bằng sáng chế mới liên quan tới nút Home

Hiện tại trên iPhone bạn có thể nhấn giữ nút Home để kích hoạt Siri, nhấn hai lần để mở chế độ đa nhiệm, nhấn nút Home để trở về màn hình chính khi đang ở một ứng dụng nào đó hay chạm ngón tay lên nút Home để xác thực trên iTunes. Apple rõ ràng đã mở rộng tính năng trên của Home bên cạnh những tính năng cơ bản ở trên, bằng công nghệ có thể đọc được các chuyển động ngón tay của bạn ngoài khả năng nhận diện lực nhấn nút Home của bạn là bao nhiêu.

Apple đăng ký bằng sáng chế mới liên quan tới nút Home

Đây mới chỉ là bằng sáng chế, không đảm bảo sẽ được ứng dụng chính thức lên các thiết bị Apple. Tuy nhiên lúc này Apple đang thử nghiệm những tính năng này theo một cách khác. Một công nghệ mà Apple gọi là Force Touch - cho phép cảm nhận được lực nhấn, được áp dụng lên bàn rê chuột của MacBook mới hay màn hình của Apple Watch.

Như vậy có lẽ Apple đã đăng ký tất cả các tính năng mà có thể kết hợp với nút Home. Đầu năm nay, Apple cũng đã đăng ký bằng sáng chế mô tả nút Home có thể bật lên như một tay cầm "joystick" dành cho các trò chơi trên thiết bị di động. Hãy cùng chờ xem Apple sẽ đem tính năng hay ho nào lên các thiết bị trong tương lai của họ.

Thứ Bảy, 16/05/2015 14:00
31 👨 152
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp