Video hướng dẫn sử dụng iPhone X từ Apple

Bạn có còn nhớ những video hướng dẫn mà Apple đưa ra từ những chiếc iPhone đầu tiên nhằm giúp người dùng làm quen với công nghệ mới?

Vào năm 2007, mục tiêu của Apple là để người dùng hiểu cách tương tác với màn hình cảm ứng và cách trượt để mở khóa điện thoại. Từ đó tới nay, khi thị trường điện thoại thông minh bùng nổ, Apple không còn phải dạy khách hàng của mình cách dùng mỗi lần ra mắt iPhone mới nữa.

Nhưng bỏ đi nút Home và thay thế hoàn toàn bằng Face ID là một thay đổi lớn khiến họ lại phải đưa ra hướng dẫn sử dụng iPhone X mới cho người dùng, ít nhiều vẫn còn chưa quen với công nghệ này.

Hình ảnh các phần hướng dẫn trước đây trên iPhone cũ năm 2007
Hình ảnh các phần hướng dẫn trước đây trên iPhone cũ năm 2007

Apple vừa tung ra video A Guided Tour cho iPhone X, một đoạn video dài hơn 4 phút. Trong đó là các hướng dẫn thao tác cơ bản để thực hiện các tác vụ thông thường như vuốt lên để mở Home, vuốt và giữ để mở màn hình đa nhiệm (App Swicher), chuyển giữa các ứng dụng bằng cách vuốt ngang phía dưới màn hình và thiết lập Face ID.

Người dùng cũng được khuyến khích không nên chờ Face ID xác thực trước khi vuốt để mở khóa điện thoại. “Bạn có thể vừa nhìn vừa vuốt”. Nếu làm vậy, Face ID cảm giác sẽ nhanh hơn Touch ID.

Xem thêm: Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Nhiều điều trong video hướng dẫn có lẽ bạn đã biết rồi nếu quen dùng iPhone, nhưng ngay cả khi bạn không có ý định mua iPhone X thì vẫn có một vài điều rất hữu ích, ví dụ như kéo Animoji và thả vào sticker khi chat bằng iMessage.

Xem thêm: So sánh camera iPhone X và mọi iPhone khác

Nếu đoạn video vẫn chưa đủ để bạn hiểu được chiếc điện thoại mới và còn lạ lẫm này, Apple cũng hỗ trợ văn bản trên website với nhiều chủ đề, trong đó có Face ID https://support.apple.com/en-us/HT208109 và các thao tác. https://support.apple.com/en-us/HT208204 Ngoài ra còn có trang riêng về màn hình Super Retina OLED. https://support.apple.com/en-us/HT208191

Đến lúc này thì chắc chưa nhiều người ở Việt Nam có trong tay iPhone X. Nhưng nếu bạn đang cầm trên tay một trong số những chiếc điện thoại nóng hổi này, hãy thử trải nghiệm những thao tác mới và xem xem mất bao lâu để quen với iPhone X.

Thứ Năm, 31/05/2018 09:12
31 👨 519
0 Bình luận
Sắp xếp theo