Cách quản lý quyền đăng nhập vào ứng dụng bằng Face ID trên iPhone X

Face ID ngoài việc đặt bảo mật cho iPhone của bạn thì phương thức bảo mật này còn cho phép người dùng sử dụng để xác thực cho những ứng dụng bên thứ ba. Khi sử dụng Face ID để làm phương thức xác thực cho ứng dụng, thì việc đăng nhập vào ứng dụng như ngân hàng hay mua sắm trực tuyến sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn giống như Touch ID vậy.

Mặc dù có tiện lợi thật nhưng trong một vài trường hợp, nếu bạn muốn gỡ bỏ quyền truy cập Face ID của các ứng dụng thì có thể theo dõi hướng dẫn của Quantrimang ở dưới đây.

Hướng dẫn tắt quyền truy cập Face ID của các ứng dụng trên iPhone & iPad

Bước 1: Trên màn hình iPhone bạn hãy chọn ứng dụng Cài Đặt (Settings), kéo xuống dưới và chọn Face ID & Mật Mã (Face ID & Passcode).

Face ID & Passcode

Tiếp theo trong menu Face ID & Passcode, bạn hãy chọn Ứng dụng khác (Other App).

Other Apps

Bước 2: Trong mục Ứng dụng khác, bạn có thể thấy danh sách ứng dụng mà bạn đã cấp quyền sử dụng Face ID. Bên cạnh đó là trạng thái của những ứng dụng này, nếu thấy nút tắt bên phải được bật thì bạn hãy tắt chúng đi để gỡ quyền sử dụng Face ID của ứng dụng đó.

Danh sách ứng dụng cấp quyền Face ID

Nếu bạn không muốn mò sâu vào Cài đặt Face ID thì có một cách khác đó là cuộn xuống dưới ứng dụng Cài đặt cho đến khi nào bạn tìm thấy tên của ứng dụng bạn muốn thu hồi quyền sử dụng Face ID thì hãy bấm vào đó.

Ứng dụng cài đặt

Sau đó trong cài đặt ứng dụng bạn hãy gạt tắt phần Face ID đi là ứng dụng đó sẽ bị tắt quyền truy cập Face ID.

Tắt Face ID

Qua bài viết trên đây bạn đã có thể loại bỏ quyền sử dụng Face ID trên ứng dụng iPhone của mình, việc này sẽ khiến mỗi khi truy cập ứng dụng bạn sẽ phải đăng nhập lại bằng tài khoản ứng dụng đó.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/02/2019 14:11
52 👨 14.909
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt virus