Bằng chứng cho thấy Apple cố tình làm chậm iPhone cũ khi chai pin

Một bài đăng trên Reddit đưa ra những bằng chứng xác thực cho thấy chỉ cần thay pin iPhone 6S là cải thiện đáng kể hiệu suất sử dụng iOS 11. Theo TeckFire, tác giả của bài đăng nói trên, iPhone 6S của anh rất chậm sau khi nâng cấp lên iOS 11, đặc biệt là khi so sánh với iPhone 6 Plus. Vì vậy anh tiến hành đo bằng GeekBench và các ứng dụng kiểm tra thời lượng pin, sau đó quyết định thay pin.

Xem thêm: Geekbench 3: Phần mềm benchmark đa nền tảng mới

“Tôi kiểm tra bằng Geekbench và có kết quả 1466 Single và 2512 Multi (đo tốc độ xử lý một và nhiều phép tính). Dù tôi có bật chế độ tiết kiệm pin hay không thì kết quả vẫn vậy. Sau khi thay pin, tôi kiểm tra lại thì kết quả là 2526 Single và 4456 Multi. Từ đó cho thấy rõ là Apple đã làm chậm điện thoại khi pin đã cũ”, bài viết cho hay.

Kết quả trước khi thay pin Kết quả sau khi thay pin
Kết quả kiểm tra iPhone 6S bằng Geekbench

Mới chỉ 1 năm trước, Apple đưa ra chương trình sửa chữa cho iPhone 6S sau khi người dùng phàn nàn điện thoại của họ sập bất ngờ. Apple nói nguyên nhân là do nhà sản xuất và chỉ ảnh hưởng tới 1 lượng nhỏ người dùng, rồi cho thay pin miễn phí với các thiết bị có serial rất giới hạn.

Vài tháng sau Apple nói có nhiều thiết bị gặp lỗi hơn họ nghĩ và phát hành cập nhật 10.2.1, nói rằng việc máy sập bật ngờ giảm 80% trên iPhone 6S và 70% trên các thiết bị iPhone 6 nói chung.

Vào thời điểm đó, nhiều người đoán rằng cập nhật thực ra là Apple chỉ thay đổi hệ thống quản lý pin trên iOS. Từ lâu người dùng iPhone đã than phiền máy chậm, đặc biệt sau khi cập nhật hoặc dùng lâu. Việc thay pin có thể giúp các điện thoại iPhone 6 chạy nhanh hơn không mới, nhưng việc Apple cố tình làm chậm máy gây ra tranh cãi lớn. Bài đăng nói trên càng khiến những hồ nghi quanh hành động này trở nên rõ ràng hơn.

Trong khi Apple nói chế độ tiết kiệm pin Low Power Mode có thể làm chậm máy thì thực tế lại không phải vậy. Việc tương tự cũng xảy ra trên MacBook khi máy chạy nhạy hơn đáng kể sau khi thay pin. Còn vì sao từ iPhone 7 về sau không bị ảnh hưởng thì nguyên nhân là chip A10 và A11 có cấu trúc pin khác, chứa các lõi nhất định để xử lý tác vụ yêu cầu cao.

Người dùng có thể tự kiểm tra tốc độ iPhone bằng ứng dụng CpuDasherX.

Chốt lại là nếu bạn đang dùng iPhone 6 hay iPhone 6S mà thấy chậm thì có thể thay pin sẽ giúp giải quyết vấn đề. Lưu ý là hãy mua pin chính hãng tại các đại lý được ủy quyền của Apple. https://locate.apple.com/vn/en/sales/?pt=1&lat=10.75&lon=106.6666667

Xem thêm: iPhone, iPad bị chậm hoặc bị treo, đây là cách khắc phục
Sự khác nhau giữa iPhone 6S và iPhone 6S Plus?
iPhone 6S là chiếc điện thoại iPhone tuyệt vời cuối cùng, còn lại chỉ là phế thải

Thứ Hai, 01/01/2018 13:36
32 👨 514
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ