WWDC 2019: Apple công bố mẫu màn hình đầu bảng, 6K, 32 inch, giá 4.999 USD

Trong khuôn khổ ngày đầu tiên của WWDC 2019, Apple đã chính thức công bố thông tin chi tiết về mẫu màn hình đầu bảng Pro Display XDR, cùng Mac Pro 2019 với diện mạo hoàn toàn mới. Về chiếc Mac Pro, chúng tôi đã có bài giới thiệu sơ lược về sản phẩm này, mời các bạn tham khảo tại đây.

Trở lại với vấn đề chính, mẫu màn hình LCD 32 inch mới này sẽ sở hữu tấm nền 6016 x 3384 Retina 6K factory-calibrated, với thiết kế viền bezel bao quanh cực mỏng, chỉ 9mm. Với tư cách là mẫu màn hình đầu bảng của nhà Táo, tất nhiên Pro Display XDR có giá bán không hề rẻ: 4.999 USD khi ra mắt, và một chân đế Pro Stand sẽ được bán riêng với giá 999 đô la.

Pro Display XDR

Đi sâu hơn vào chi tiết cấu hình phần cứng, Pro Display XDR (XDR là viết tắt của cụm từ Extreme Dynamic Range - dải động màu cực cao), sở hữu không gian màu P3 và 10-bit màu với nhiều chế độ tham chiếu được nhà sản xuất tích hợp sẵn bên trong, cũng như bộ chỉnh màu tự động độc quyền Apple True Tone, dành riêng cho việc điều chỉnh ánh sáng bao quanh. Dải sáng bao quanh màn hình của Pro Display XDR được cho là rộng hơn 40% so với màn hình iMac 5K tiền nhiệm, đồng thời sản phẩm cũng được trang bị lớp phủ chống lóa, cũng như một tùy chọn về lớp nhám trên bề mặt màn hình được gọi là nanotexture, không chỉ giúp chống bám vân tay và còn cho hiệu quả tản nhiệt tốt hơn.

Được ra mắt để “bắt cặp” với Mac Pro 2019, do đó, phần vỏ của Pro Display XDR cũng sẽ sở hữu ngôn ngữ thiết kế theo kiểu “miếng phô mai” với các lỗ tản nhiệt dày đặc dưới dạng hoa văn cách điệu ở mặt sau, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, đồng nhất với Mac Pro, đồng thời cũng hỗ trợ khả năng tản nhiệt tối ưu hơn. Theo đội ngũ kỹ sư Apple, kiểu thiết kế này cho phép màn hình có thể đạt được độ sáng đầy đủ ở mức 1.000 nit, và thậm chí có thể đạt tới tối đa 1.600 nit – mức sáng đặc biệt hữu ích cho các tác vụ liên quan đến chỉnh sửa nội dung HDR chuyên nghiệp.

Tấm nền với dài màu động cao

Nói qua về chân đế Pro Stand giá bán 999 USD, bộ phận này có thể nghiêng và điều chỉnh độ cao màn hình cực kỳ linh hoạt. Theo Apple, Pro Stand có thể được coi như một cánh tay đối trọng giúp màn hình mang cảm giác gần như không trọng lượng trong mọi góc độ điều chỉnh, đồng thời, chân đế thông minh này cũng có thể giúp Pro Display XDR xoay được sang chế độ Portrait Mode – màn hình dọc, một cách dễ dàng và chắc chắn, cho khả năng làm việc linh hoạt hơn rất nhiều so với sản phẩm tiền nhiệm cũng như các đối thủ cùng phân khúc.

Chân đế linh hoạt

Bên cạnh đó, thiết kế theo phong cách mô-đun linh hoạt cho phép Pro Display XDR có thể dễ dàng tách khỏi Pro Stand để di chuyển, lắp đặt sang vị trí mới, cũng như cung cấp tùy chọn để người dùng gắn vào bộ chuyển đổi treo tường VESA. Nếu không muốn bỏ ra số tiền quá lớn để mua Pro Stand, bạn có thể chọn đế màn hình cố định VESA giá mềm hơn, chỉ 199 USD. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Apple sẽ không “tặng” kèm theo bất cứ chân đế nào cho Pro Display XDR, nên chắc chắn bạn sẽ phải mua 1 trong 2 chân loại chân đế trên thì mới sử dụng được.

Pro Display XDR có thiết kế đồng bộ với Mac Pro 2019

Về các tùy chọn kết nối, Pro Display XDR sử dụng một sợi cáp Thunderbolt 3 để kết nối với chiếc Mac Pro, và có thể hỗ trợ đến 6 màn hình, với tổng cộng 120 triệu pixel. Đặc biệt trong đó có 1 màn hình được chế tạo dành riêng cho các biên tập viên và nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, giúp họ có thể làm việc với hình ảnh và cảnh quay HDR ở mức độ chuyên sâu hơn - đúng với mục đích chính của Apple khi cho ra mắt sản phẩm này.

Pro Display XDR sẽ chính thức lên kệ cùng với Mac Pro 2019 vào mùa thu năm nay, cả 2 model này kết hợp với nhau, tạo thành bộ đôi “song kiếm hợp bích” đỉnh cao, có giá bán ít nhất 11.300 USD, hứa hẹn trở thành dàn PC đỉnh cao nhất thế giới công nghệ trong năm 2019 này.

Từ lâu Apple đã không còn tự làm màn hình và chuyển giao hoàn toàn các công đoạn sản xuất sang cho đối tác LG vào năm 2016. Như vậy, lần tái xuất này của Táo Khuyết trong thị trường màn hình cao cấp hứa hẹn sẽ tạo ra những sự thay đổi rất đáng mong đợi.

Pro Display XDR sẽ chính thức lên kệ cùng với Mac Pro 2019 vào mùa thu năm nay

WWDC 2019 đã chính thức khai mạc vào thứ 2, 3/6 với bài phát biểu sơ lược của CEO Tim Cook và các giám đốc điều hành khác tại Apple. Sự kiện sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày và bế mạc vào thứ 6, ngày 7/6 tới đây. Mời các bạn chú ý theo dõi.

Thứ Hai, 10/06/2019 08:07
4,54 👨 220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới