Apple giới thiệu iOS 13, hỗ trợ chế độ nền tối, mở app nhanh gấp đôi và nhiều tính năng mới

Tại Hội nghị thường niên WWDC 2019, Apple đã giới thiệu iOS 13 với hiệu năng cao và một số tính năng mới. Một trong những điểm nổi bật nhất của bản cập nhật iOS 13 là chế độ nền tối, điều mà người dùng mong chờ từ lâu.

Hiệu năng

Apple cho biết, iOS 13 sẽ mang đến tốc độ mở ứng dụng nhanh gấp 2 lần, tốc độ mở khóa màn hình với Face ID nhanh hơn 30%. Bên cạnh đó, so với phiên bản trước đó là iOS 12 thì kích thước các bản cập nhật ứng dụng mới trên iOS 13 cũng sẽ nhỏ hơn 60%, dung lượng cài đặt ứng dụng nhỏ hơn 50%, giúp tiết kiệm dung lượng thiết bị.

Hiệu năng trên iOS 13 1Hiệu năng trên iOS 13 2Hiệu năng trên iOS 13 3Hiệu năng trên iOS 13 4

Dark Mode - Chế độ nền tối

Chế độ nền tối đã xuất hiện trên iOS 13, biến toàn bộ nền của iPhone sang màu đen và cải thiện thời lượng pin, đáp ứng được mong mỏi của nhiều người dùng. Dark Mode trên iOS 13 sẽ hỗ trợ tất cả các ứng dụng mặc định ở thời điểm hiện tại, hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn trong quá trình sử dụng thiết bị của hãng.

Tính năng vuốt trên bàn phím

Với iOS 13, người dùng có thể thực hiện thao tác vuốt để nhập liệu trên chính bàn phím mặc định của Apple mà không cần cài đặt thêm bất kỳ công cụ hỗ trợ nào khác.

Tính năng vuốt trên bàn phím

Ứng dụng lời nhắc được làm mới

Apple đã làm lại giao diện cho ứng dụng Lời nhắc với 4 mục hiển thị riêng biệt, bao gồm Thời gian lập lịch, Lên kế hoạch, Chế độ gắn cờ và tùy chọn lọc /sắp xếp các tác cụ với tất cả các lời nhắc.

Ứng dụng được tích hợp AI cho phép tự động đề xuất các lời nhắc đã thiết lập trước đó khi bạn muốn được nhắc nhở.

Ứng dụng nhắc nhở

Cập nhật mail, ghi chú và Safari

Một số ứng dụng mặc định trên iOS 13 cũng được cải tiến gồm:

  • Mail có định dạng máy tính để bàn mới.
  • Safari được bổ sung thêm các tùy chọn trên mỗi trang web khi truy cập.
  • Ứng dụng Ghi chú được bổ sung thêm chế độ xem thư viện cho phép người dùng dễ dàng theo dõi các ghi chú cùng một lúc.

Apple Maps

Trên iOS 13, ứng dụng bản đồ được làm lại hoàn toàn với dữ liệu toàn diện hơn, hỗ trợ nền tối và chế độ xem mới tương tự như Google Street View!

Apple Maps

Quyền riêng tư

Trên iOS 13, Apple ra mắt tính năng đăng nhập mới "Sign-in with Apple" (Đăng nhập bằng Apple) cho phép người dùng tùy chọn cung cấp dữ liệu vị trí của mình cho một ứng dụng bất kỳ.

Ngoài ra, người dùng còn có thể tùy chọn giấu địa chỉ email thật khi một dịch vụ yêu cầu cung cấp địa chỉ email. Các email sẽ được gửi đến một email giả do Apple tạo ra sau đó chúng mới được chuyển đến email thật của bạn.

Thêm hồ sơ cá nhân cho iMessage

Apple bổ sung hàng loạt các memoji mới, và cho phép người dùng sử dụng chúng như ảnh đại diện, các sticker trên iMessage, mail, hoặc ứng dụng từ bên thứ ba.

Memoji makeup

Công cụ chỉnh sửa ảnh và video mới

iOS 13 sẽ cung cấp bộ công cụ hoàn toàn mới, hỗ trợ người dùng chỉnh sửa ảnh hoặc tạo những video ngắn từ iPhone. Bạn có thể chỉnh sửa khung hình, xoay video, độ tương phản, cân bằng trắng, độ sắc nét… và nhiều chức năng khác.

Chỉnh sửa video

Giao diện ứng dụng Ảnh được cải tiến, bổ sung thêm nút Năm/Tháng/Ngày để xem các kỷ niệm (Memories) giúp người dùng dễ dàng tìm lại những tấm ảnh cũ trong thư viện. Ứng dụng sử dụng máy học loại bỏ ảnh trùng lặp, ảnh chụp màn hình, hóa đơn. Ứng dụng Ảnh còn được bổ sung thêm chế độ chụp ảnh ánh sáng chân dung mới (Portrait Lighting) với phông nền trắng.

Hỗ trợ các thiết bị lưu trữ ngoài

Trên iOS 13, người dùng có thể chuyển tiếp các tệp được lưu trữ trên thẻ SD hoặc ổ nhớ ngoài vào ứng dụng Tệp.

Hỗ trợ AirPods và HomePod tốt hơn

AirPods và HomePod sau khi cập nhật lên iOS 13 sẽ được bổ sung một vài tính năng mới.

Với AirPods, Siri sẽ đọc tin nhắn nếu có tin nhắn tới khi người người dùng đang đeo thiết bị, người dùng có thể trả lời sau khi rảnh tay. Ngoài ra, Apple cho bổ sung tính năng mới "Audio Sharing", cho phép người dùng chia sẻ âm thanh đang nghe với người khác.

Hỗ trợ AirPods và HomePod tốt hơnHỗ trợ AirPods và HomePod tốt hơn 2

HomePod được bổ sung chế độ mới cho phép người dùng chuyển tiếp âm thanh từ iPhone đến HomePod để không bị gián đoạn khi nghe nhạc.

Danh sách các thiết bị được hỗ trợ lên iOS 13

iOS 13 hỗ trợ các thiết bị sử dụng chip Apple A9 trở lên. Điều này có nghĩa là người dùng iPhone 5S và iPhone 6 sẽ không được cập nhật phiên bản này.

Danh sách các thiết bị được hỗ trợ lên iOS 13

Ngày phát hành iOS 13:

Hiện tại, Apple vẫn chưa công bố ngày phát hành iOS 13. Nhưng dựa theo lịch trình phát hành của các bản cập nhật iOS lớn trước đây chúng ta có thể dự đoán, bản cập nhật iOS 13 cuối cùng sẽ được Apple chính thức phát hành vào tháng 9/2019 tới.

Trước đó, Apple sẽ phát hành các phiên bản thử nghiệm của iOS 13 cho các nhà phát triển tải về và trải nghiệm.

Hiện, Apple đã cho phép người dùng tải về iOS 13 beta 1 để trải nghiệm thử, mời các bạn cập nhật.

iOS 13 beta 1

Thứ Tư, 05/06/2019 10:48
55 👨 593
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ