Apple tung ra bản nâng cấp MacBook Pro với nhiều tùy chọn đáng chú ý

Một số mẫu máy tính xách tay MacBook Pro thuộc phân khúc chuyên nghiệp đã được Apple nâng cấp nhẹ vào ngày hôm qua. Các bản nâng cấp nhỏ này đương nhiên vẫn đi kèm với một số cải tiến đáng chú ý, trong đó đặc biệt là việc đưa CPU Core thế hệ thứ 8 và 9 mới nhất của Intel lên các model 13 inch và 15 inch, đóng vai trò như một tùy chọn cao cấp hơn trong phân khúc, trong khi các phiên bản phổ thông của MacBook Pro sẽ vẫn tiếp tục sử dụng chip Intel Core thế hệ thứ 7 cũ hơn. Với động thái này, Apple đã lần đầu tiên tung ra thị trường một mẫu máy tính xách tay chạy trên CPU 8 lõi, đi kèm với một vài trang bị bổ sung hữu ích cho các sản phẩm mới, trong đó phải kể đến một “bản sửa đổi” khác của bàn phím butterfly vốn bị người dùng chỉ trích từ lâu do xuất hiện quá nhiều lỗi không đáng có.

MacBook Pro

Mẫu MacBook Pro 13 inch phiên bản nâng cấp sẽ có giá bán bắt đầu từ 1.799 USD và cao nhất là 1.999 USD. Phiên bản thấp nhất sẽ không có quá nhiều khác biệt so với người tiền nhiệm, điểm nhấn đáng chú ý nhất sẽ là bộ xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 8, chạy ở tốc độ 2.4GHz đi kèm với chế độ Turbo Boost 4.1GHz. Ở mức giá đắt hơn (1.999 USD), sản phẩm sẽ được trang bị ổ cứng SSD 512GB thay vì 256GB “truyền thống”. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tùy chỉnh từng model với việc thay thế bằng con chip Intel Core i7 lõi tứ tốc độ 2.8GHz đi cùng model Turbo Boost 4.7GHz. Tất nhiên giá sẽ cao hơn khoảng 300 USD.

MacBook Pro 13 inch

Trong khi đó, các model 15 inch phiên bản nâng cấp sẽ có giá bán bắt đầu từ nhân 2.399 USD với bản Pro CPU 6 nhân 2.6GHz, và 2.799 USD với bản Pro 8 nhân 2.3GHz. Tuy nhiên, phiên bản đắt hơn sẽ có thêm tùy chọn nâng cấp lên 2.4GHz với chế độ Turbo Boost 5.0GHz trị giá 200 USD. Theo thông báo từ Apple, CPU 8 lõi thế hệ mới này hứa hẹn sẽ cho hiệu năng tốt gấp đôi so với các sản phẩm chỉ sử dụng con chip lõi tứ, và đồng thời tốt hơn 40% so với model 6 lõi.

MacBook Pro 15 inch

Ngoài ra, tất cả các model MacBook Pro mới đều sẽ sở hữu tấm nền Retina True Tone-ready. Các phiên bản thuộc dòng 13 inch sẽ chỉ đi kèm với con chip xử lý đồ họa Intel Iris Plus 655, trong khi các mẫu thuộc dòng 15 inch sẽ có nhiều tùy chọn về GPU hơn, bao gồm AMD Radeon Pro 555X hoặc 560X, đi cùng với tùy chọn đồ họa Vega graphics. Mỗi sản phẩm sẽ vẫn tiếp tục được trang bị 4 cổng Thunderbolt 3/USB-C, cũng như chip bảo mật Apple T2. Đây đều là những món “đồ chơi” đã được đưa vào các model tiền nhiệm.

Đáng chú ý, Apple đã một lần nữa “đập đi xây lại” bàn phím butterfly “tội nghiệp”. Bàn phím này vốn được Apple khá kỳ vọng và trang bị trên các mẫu MacBook Pro trước đây nhằm cải thiện đáng kể kích thước cũng như độ mỏng của thiết bị, trong khi diện tích phím bấm vẫn được đảm bảo. Tuy nhiên bàn phím này lại gặp phải quá nhiều vấn đề bắt nguồn từ khâu thiết kế, khiến các phím bấm đặc biệt dễ bị bám bụi, ảnh hưởng đến trải nghiệm nhập liệu của người dùng và thậm chí có thể ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm. Có không ít ý kiến cho rằng kiểu bàn phím này đã “hủy hoại danh tiếng của Apple nói chung và dòng sản phẩm MacBook nói riêng”. Sau không ít gạch đá cũng với những lần chỉnh sửa không đạt kỳ vọng, lần này Apple quyết định “chơi lớn”, thay đổi hoàn toàn vật liệu cao su được sử dụng trong bàn phím butterfly thế hệ thứ ba sang một loại vật liệu mới toàn diện hơn, đồng thời mở rộng chương trình hỗ trợ sửa chữa bàn phím, bổ sung thêm cả các mẫu MacBook Air và MacBook Pro thế hệ trước vào danh sách hỗ trợ, đảm bảo sự an tâm cho người dùng.

MacBook Pro phiên bản mới hứa hẹn hiệu năng ấn tượng

Mặc dù vẫn sở hữu những cải tiến đáng kể về hiệu năng CPU và GPU sau mỗi lần nâng cấp, thế nhưng các vấn đề về phần cứng, đơn cử như trường hợp của bàn phím butterfly đã khiến người dùng, hay thậm chí cả các iFan cũng phải bày tỏ sự hoài nghi về khả năng tồn tại lâu dài của MacBook Pro với tư cách một trong những mẫu máy tính xách tay chuyên nghiệp cao cấp nhất thế giới hiện nay. Apple thậm chí đã bị kiện về các khiếm khuyết mà khách hàng cho rằng công ty cố ý mang lên sản phẩm của mình. Apple đã cố gắng giải quyết vấn đề nhưng chỉ bằng những điều chỉnh tương đối nhỏ và chính điều này đã khiến nhiều người dùng MacBook Pro không hài lòng. Liệu rằng loại vật liệu mới sử dụng trên bàn phím butterfly lần này có khả năng khắc phục hoàn toàn các vấn đề trước đó, hay vẫn chỉ là một phương án trì hoãn nhằm xoa dịu người dùng? Điều này sẽ còn cần thời gian để kiểm chứng, tuy nhiên, trước mắt nỗ lực của Apple vẫn rất đáng ghi nhận.

Các mẫu máy tính xách tay mới này hiện đã có sẵn trên cửa hàng trực tuyến của Apple. Táo khuyết cho biết họ sẽ bắt đầu giao hàng vào cuối tuần này. Còn đối với các cửa hàng bán lẻ, mẫu MacBook Pro phiên bản mới sẽ sớm lên kệ trong một vài tuần tới.

Thứ Hai, 27/05/2019 17:24
51 👨 207
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ