Amazon đưa ra giải pháp thông minh giải quyết vấn đề nhức nhối nhất khi mua quần áo online

Hãy quên đi nỗi lo lắng về ảnh và hàng thật khác nhau khi mua quần áo trên mạng bởi Amazon vừa đưa ra giải pháp thông minh giải quyết vấn đề nhức nhối nhất này!

Từ trước đến nay, khi mua hàng online, đặc biệt là quần áo, nhiều người trong số chúng ta luôn quan ngại về việc liệu rằng sản phẩm đó có vừa với mình không hay quan trọng hơn là ảnh và thực tế có giống nhau không.

Amazon, mới đây đã nâng tầm dịch vụ dành cho các khách hàng Prime của mình khi cho phép họ được thử quần áo trước khi mua. Chương trình này nằm trong gói Prime Wardrobe – tủ quần áo Prime vừa được Amazon công bố vào thứ Ba (ngày 20 tháng 06).

Prime Wardrobe

Chương trình này của Amazon thực ra không mới bởi trên thị trường Mỹ đã có một số dịch vụ "box" như StitchFix hay TrunkClub. Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng sẽ được công ty gửi cho một hộp chứa vài mẫu quần áo để thử. Nếu ưng sản phẩm nào họ có thể giữ lại và thanh toán đồng thời gửi trả lại các sản phẩm không mua.

Với Amazon, họ cho khách hàng 7 ngày để quyết định và miễn phí vận chuyển 2 chiều.

Điểm khác biệt của Amazon chính là việc khách hàng được đặt các sản phẩm theo ý thích cho vào "box" của họ thay vì các stylist hay thuật toán quyết định. Những khách hàng mua từ 2 đến 3 sản phẩm sẽ được giảm giá 10%, trong khi nếu mua 4 hoặc tất cả các sản phẩm trong hộp thì sẽ được giảm tới 20%. Không những thế, khách hàng còn có thể đặt bao nhiêu hộp tùy thích mà không phải trả thuê bao hàng tháng như các dịch vụ tương tự khác.

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là không phải tất cả quần áo bán trên Amazon có thể sử dụng dịch vụ Prime Wardrobe. Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn sẽ được đính logo Wardrobe với số lượng lên đến hơn 1 triệu mẫu theo video quảng cáo của Amazon.

Hơn 1 triệu mẫu theo video quảng cáo của Amazon.

Với chương trình Prime Wardrobe mới, Amazon đã khiến việc gửi trả lại quần áo không mong muốn tới cửa hàng bán lẻ trở nên dễ dàng hơn. Chương trình cho phép người dùng sử dụng dịch vụ Prime chọn một số mặt hàng đã được gửi đi, miễn phí giá vận chuyển, đựng trong một chiếc hộp thiết kế đặc biệt có thể đóng lại được. Dịch vụ vận chuyển quốc tế miễn phí cũng được bao gồm và khách hàng chỉ phải trả phí sản phẩm quần áo mà họ giữ lại.

Trả lại sản phẩm là một vấn đề lớn trong việc mua sắm trực tuyến. Gần một nửa – 48% - số khách hàng được khảo sát bởi công ty bán lẻ Nazar nói rằng họ đã gửi trả lại khi mua hàng trực tuyến trong năm qua.

Sản phẩm quần áo được bán bởi Amazon miễn phí phí vận chuyển hai chiều, một ưu đãi đáng chú ý từ công ty rằng quần áo không thể được bán giống như các mặt hàng trực tuyến khác.

Amazon

Không giống với quần áo ở hầu hết các cửa hàng, Amazon có một điểm bất lợi chính là không có địa điểm thực tế để có thể trả lại sản phẩm một cách dễ dàng. Khách hàng phải in nhãn trả lại và tìm một cái hộp mới nếu họ muốn gửi trả lại sản phẩm. Đặc biệt, đối với Amazon, 74% khách hàng của Amazon phàn nàn về việc in nhãn trả lại và 25% trong số đó cho biết họ cảm thấy khó chịu vì phải tìm hộp hoặc bao bị mới, theo Nazar cho biết.

Tuy nhiên, chương trình Prime Wardrobe loại bỏ tất cả những vấn đề này, tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng và loại bỏ sự ngần ngại khi nhấp vào "order - đặt hàng" mà không nghi ngờ gì thêm. Với ưu đãi phù hợp, các khách hàng có thể giữ các mặt hàng sản phẩm hơn là gửi trả lại.

Xem thêm: 7 bài học quan trọng về tiền bạc mà mọi trẻ em cần được dạy

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 21/06/2017 09:25
52 👨 586
0 Bình luận
Sắp xếp theo