Lộ diện hình ảnh AirPods Pro lắp ráp tại Việt Nam

Mới đây, trang tin công nghệ The Verge đã đăng tải hình ảnh một số vỏ hộp AirPods Pro được in dòng chữ "Assembled in Vietnam- lắp ráp tại Việt Nam". Hình ảnh này cũng xuất hiện trên Twitter và nhiều diễn đàn công nghệ. Sự xuất hiện của hình ảnh này như một lời khẳng định cho thông tin Apple sẽ sản xuất AirPoids tại Việt Nam, thay vì Trung Quốc.

Trước đây, Trung Quốc là nơi được Apple chọn để lắp ráp phần lớn các sản phẩm cả hãng. Tuy nhiên gần đây, gã khổng lồ công nghệ đã quyết định phải nhanh chóng thực hiện việc giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc bằng cách chuyển địa điểm sản xuất một số sản phẩm của hãng sang các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

Nguyên nhân dẫn tới quyết định này của Apple là do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 và chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Apple sẽ tránh được các chính sách thuế quan gây bất lợi nếu sản xuất bên ngoài Trung Quốc.

Hình ảnh vỏ hộp AirPods Pro in dòng chữ "lắp ráp tại Việt Nam". Ảnh: The Verge.
Hình ảnh vỏ hộp AirPods Pro in dòng chữ "lắp ráp tại Việt Nam". Ảnh: The Verge.

Ngày 19/5 vừa qua, trang Information đã đưa tin về việc Việt Nam sẽ là quốc gia sản xuất mẫu tai nghe mới nhất, chưa được công bố của Apple.

Nguồn tin của The Information cho biết, AirPods đã được sản xuất hàng loạt tại Việt Nam từ đầu tháng Ba. Nhưng hiện vẫn chưa có thông tin về số phần trăm AirPods Pro được sản xuất tại Việt Nam và không biết Apple có kế hoạch sản xuất nhiều sản phẩm hơn tại Việt Nam hay không.

Apple hiện vẫn chưa đưa ra bình luận nào cho thông tin này.

Chủ Nhật, 24/05/2020 08:20
31 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ