AirPods 2 sẽ được trang bị công nghệ sạc không dây siêu nhanh?

Vâng, cóp nhặt những thông tin rò rỉ trong suốt thời gian qua, hiện chúng ta đang bắt đầu có thể phác họa được một bức tranh rõ nét hơn về việc chiếc AirPods thế hệ thứ hai của Apple có thể trông như thế nào, hoạt động ra sao, và chứa đựng những chức năng thú vị gì.

Theo đó, một tin đồn mới cho thấy AirPods 2 dự kiến có thể đi kèm với hộp sạc không dây - Apple đã hứa sẽ cho ra mặt hộp sạc thông minh này (tích hợp công nghệ AirPower) trong sự kiện ra mắt iPhone X, nhưng không nói rõ chính xác thời điểm sản phẩm sẽ chính thức được ra mắt.

AirPods

Tin đồn xuất phát từ leaker Max Weinbach (thông qua 9to5Mac), người đã xuất hiện trên một video của AllApplePro gần đây để nói về các tính năng mới của AirPods. Weinbach cho biết "công nghệ sạc không dây tốc độ cao gần như chắc chắn sẽ được tích hợp trên cả AirPods 2 và hộp sạc”. Cụ thể, công nghệ này sẽ cho phép chiếc tai nghe và cả hộp sạc có thể được “bơm đầy điện” từ 0-100% chỉ trong 15 phút.

Bên cạnh đó, hộp sạc của AirPods 2 cũng được cho là sẽ sử dụng công nghệ sạc không dây chuẩn Qi giống như iPhone 8, X, XS, XS Max và XR.

Nếu tin đồn này là thực thì công nghệ sạc không dây trên AirPods 2 sẽ là một bước nhảy vọt đáng chú ý từ tiêu chuẩn sạc có dây được hỗ trợ với AirPods hiện tại, vốn mất khoảng 30 phút để sạc đầy cả hộp đựng và tai nghe.

Tuy nhiên, tốc độ sạc từ 0-100% chỉ trong 15 phút là quá nhanh, và chính điều này đã khiến nhiều ý kiến lo ngại rằng tuổi thọ của pin sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Đây cũng là nguyên nhân khiến hầu hết các giải pháp sạc nhanh trên thị trường đều chỉ giới hạn thời gian sạc nhanh đến mức pin 85 - 90%, sau đó sẽ giảm tốc độ sạc để không gây nguy hiểm cho thiết bị. Do đó, rất có thể công nghệ sạc nhanh trên AirPods 2 sẽ được Apple điều chỉnh lại ở mức công suất sạc 5-10 phút sẽ đảm bảo an toàn cho thiết bị và cả người dùng.

Tốc độ sạc từ 0-100% chỉ trong 15 phút là quá nhanh, và chính điều này đã khiến nhiều ý kiến lo ngại rằng tuổi thọ của pin sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực

Với việc các tin đồn dồn dập xuất hiện trong thời gian gần đây, nhiều khả năng AirPods 2 sẽ được Apple cho ra mắt sớm hơn dự kiến. Các tin đồn trước đây cho thấy AirPods 2 có thể sẽ có màu đen, đồng thời được trang bị một lớp phủ bề mặt mới, tương tự như Apple Pencil 2. Lớp phủ này được cho là sẽ giúp cải thiện độ bám dính với tai người đeo, hạn chế tình trạng rơi rớt trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, một số báo cáo khác lại tuyên bố rằng Apple sẽ tích hợp thêm cả các cảm biến mới cho AirPods 2, nhằm phục vụ cho những chức năng theo dõi sức khỏe tiên tiến hơn, cũng như khả năng điều khiển giọng nói Siri ở chế độ rảnh tay.

Theo Buzzfeed, Apple dự kiến sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm vào cuối tháng 3. Cụ thể là vào ngày 25/3 và AirPods 2 có thể sẽ được lên kệ vào ngày 29/3. Tuy nhiên, Buzzfeed cũng cho biết sự kiện này sẽ tập trung nhiều vào mảng dịch vụ - cụ thể là Apple News (có thể là dịch vụ truyền phát video), và cũng chưa chắc AirPods 2 và iPad mini 5 sẽ được công bố trong dịp này.

AirPods 2 có thể sẽ có màu đen,

Nếu đang sử dụng AirPods và muốn nâng cấp tai nghe, tốt nhất là bạn nên đợi thêm một thời gian nữa xem AirPods 2 có được ra mắt trong tháng này không. Còn nếu chưa sở hữu chiếc tai nghe true wireless nào, chúng tôi khuyên bạn nên mua luôn AirPods vì nếu không xuất hiện tại sự kiện lần này, rất có thể bạn sẽ phải đợi đến tháng 9 thì mới có thể được trải nghiệm AirPods 2.

Thứ Ba, 05/03/2019 21:31
52 👨 265
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ