Sự thật về tính năng ‘do thám’ của iPhone và Airpods khiến cư dân mạng hoang mang

Mấy ngày gần đây, trên Twitter đang lan truyền về một thủ thuật mới có thể biến AirPod và iPhone thành thiết bị nghe lén. Cụ thể, bật tính năng nghe trực tiếp trên iPhone và đặt nó trong phòng, bạn có thể nghe được dù đứng ở cách xa thông qua cặp tai nghe không dây AirPod.

Một số người tỏ ra sợ hãi với tính năng này và cho rằng chiếc iPhone với khả năng được sử dụng như một thiết bị gián điệp có thể gây ra nhiều vấn đề. Người đăng tải thông tin này trên Twitter cũng cho rằng nó có thể được để gian lận trong thi cử.

Dòng chia sẻ trên Twitter khiến cư dân mạng hoang mang
Dòng chia sẻ trên Twitter khiến cư dân mạng hoang mang.

Thực tế, đây chính là tính năng Live Listen được Apple tích hợp trên iPhone để biến AirPod thành thiết bị tăng cường khả năng nghe trong phạm vi gần cho những người khiếm thính và nó không thể dùng để làm gián điệp như mọi người tưởng.

 AirPod

Sau khi bật tính năng Live Listen và hướng micro của iPhone về phía người mà bạn muốn nghe. Âm thanh sẽ được truyền qua Bluetooth giúp người khiếm thính có thể nghe được những gì người đó nói thông qua máy trợ thính hoặc AirPod.

Hướng micro của iPhone về phía người mà bạn muốn nghe

Đây là một tính năng hữu ích cho những người cần nghe tốt hơn ở môi trường nhiều tiếng ồn.

Cách bật tính năng Live Listen trên iPhone, các bạn có thể tham khảo trong bài viết Cách bật chế độ Live Listen trên AirPods.

Cách bật tính năng Live Listen trên iPhone

Xem thêm:

Thứ Hai, 14/01/2019 11:57
52 👨 214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ