Adobe mở "chợ đầu mối" ứng dụng

InMarket của Adobe sẽ cho phép các nhà phát triển bán ứng dụng cho MTXT, netbook, máy tính bảng (MTB), điện thoại và TV.

>>> Project Rome: dễ dàng tạo nội dung đa phương tiện
>>> Adobe AIR “tiếp sức” cho RIM PlayBook
>>> Flash 10.1 sắp có trên Windows Phone 7


Ảnh internet.

InMarket sẽ cung cấp một cổng (portal) tập trung, thông qua đó các nhà phát triển có thể công bố và quản lý những ứng dụng của họ trên nhiều cửa hàng trực tuyến cho một loạt sản phẩm, bao gồm MTXT, netbook, MTB, ĐTDĐ và TV. Hôm 25/10/2010, Adobe cũng thông báo phiên bản 2.5 của môi trường thực thi các ứng dụng AIR. AIR 2.5 có thể được sử dụng để chạy và phát triển các ứng dụng trên tất cả những thiết bị đó.

Với việc giới thiệu InMarket, Adobe Systems hy vọng sẽ giành một phần thu nhập từ các ứng dụng được tải về cho điện thoại thông minh (smartphone) và MTB, công ty cho biết.

Một khi ứng dụng được công bố, người dùng sẽ có thể tìm thấy và trả tiền cho ứng dụng trực tiếp trong các cửa hàng. Nhà phát triển sẽ nhận được 70% doanh thu bán hàng. Adobe và các đối tác sẽ đảm trách việc xử lý thẻ tín dụng, lưu trữ và tiếp thị, Adobe cho biết.

Theo Adobe, Intel đã ký kết thỏa thuận để tích hợp InMarket với cửa hàng trực tuyến AppUp center của Intel (AppUp center là cửa hàng ứng dụng cho người dùng netbook). Các bên thứ ba cũng có thể sử dụng nó để phát triển những cửa hàng của riêng họ. Ví dụ, Asus đã thông báo Asus App Store, sẽ được cài đặt trên netbook của họ.

Càng có nhiều đối tác hơn, InMarket sẽ càng trở nên hấp dẫn hơn với các nhà phát triển. Adobe cho biết, một số cửa hàng nữa sẽ được thêm vào InMarket trong những tháng tới.

Thứ Sáu, 29/10/2010 09:05
31 👨 118
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp