Adobe AIR “tiếp sức” cho RIM PlayBook

Hôm 25/10/2010, tại hội thảo MAX ở Los Angeles (Mỹ), Adobe cho biết đã tung ra phiên bản 2.5 của môi trường runtime AIR để phát triển các ứng dụng cho máy tính bảng PlayBook sắp ra mắt của RIM.

Ứng dụng nền tảng AIR cho phép các nhà phát triển dùng các ngôn ngữ HTML, JavaScript và Flash để viết các ứng dụng riêng, và phiên bản 2.5 cho phép các nhà phát triển tận dụng những ưu điểm của gia tốc kế, camera, video, micro, đa chạm, nhận biết cử động và định vị.

Các ứng dụng cho máy tính bảng PlayBook có thể được phát triển nhờ dùng bộ phát triển phần mềm BlackBerry Tablet OS SDK (Software Development Kit) cho Adobe AIR, cũng đã được công bố hôm 25/10/2010. Theo RIM, các nhà phát triển sẽ có thể có được ưu điểm của việc tăng tốc phần cứng trình chiếu video, trong đó có chuẩn 1080p, và các nội dung đồ họa mạnh mẽ khác, cả trong trình duyệt của máy tính bảng lẫn các ứng dụng trên nền tảng AIR.

Phiên bản beta của bộ BlackBerry Tablet OS SDK cho Adobe AIR và bộ giả lập BlackBerry PlayBook đều hiện có trên trang web của RIM. Các nhà phát triển có thể tải xuống phiên bản dành cho máy Mac hay Windows.

Các nhà phát triển có thể bắt đầu dùng bộ SDK này từ hôm nay và sẽ có thể gửi ứng dụng của họ dành cho PlayBook và BlackBerry App World vào cuối năm nay.

Theo RIM, máy tính bảng của hãng này dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Mỹ vào đầu năm sau và tại thị trường quốc tế vào đầu quý 2 năm sau. Việc ra mắt AIR 2.5 cũng sẽ cho phép các nhà phát triển viết nhiều ứng dụng cao cấp hơn cho các máy tính bảng khác, smartphone và máy tính chạy HĐH Android của Google, iOS của Apple và các HĐH cho máy tính để bàn như Windows, Macintosh và Linux.

Theo Adobe, Samsung sẽ là nhà sản xuất TV đầu tiên tích hợp Adobe AIR 2.5. Acer, HTC, Motorola, RIM, Samsung và các hãng khác hy vọng sẽ bán ra máy tính bảng và smartphone cài sẵn nền tảng này vào cuối năm nay hay đầu năm 2011.

Thứ Ba, 26/10/2010 13:15
31 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp