Project Rome: dễ dàng tạo nội dung đa phương tiện

Adobe vừa tung ra Project Rome, ứng dụng xuất bản và sáng tạo nội dung tất cả trong một mới nhắm đến người tiêu dùng, các doanh nghiệp nhỏ và nhà sư phạm.

Được thiết kế như một công cụ dễ sử dụng cho những người không chuyên nghiệp, Project Rome cung cấp cho mọi người cách để tạo ra các tài liệu đa phương tiện phong phú mà không cần phải mua hoặc tìm hiểu những ứng dụng đa phương tiện, xuất bản, thiết kế, tạo web phức tạp trên desktop.

Sản phẩm này cho phép người dùng sản xuất các tài liệu in, điện tử, hoặc tài liệu trên nền web, có tích hợp đồ họa, hình ảnh, văn bản, video, hình động, âm thanh và tương tác. Ứng dụng đa nền (cross-platform) này có sẵn cả chương trình (Adobe AIR) cài trên máy lẫn chạy trên nền web. Project Rome cung cấp đầu ra (output) với các định dạng như PDF, SWF, JPG, PNG, SVG, FXG.

Người dùng có thể tạo các dự án khác nhau, từ những tài liệu in ấn được (như tờ rơi, card kinh doanh, báo cáo) đến các tài liệu tương tác, website cơ bản và hình ảnh động. Adobe hình dung, Project Rome đang được sử dụng tại nơi làm việc cho các bài thuyết trình, tài liệu tiếp thị, quảng cáo trực tuyến và website.

Cá nhân, gia đình có thể sử dụng Project Rome để cập nhật trạng thái, trang web gia đình, lời mời dự tiệc, sổ lưu niệm kỹ thuật số, vỏ đĩa CD/DVD và nhiều dự án cá nhân khác. Các nhà sư phạm có thể sử dụng một phiên bản Project Rome đặc biệt trong lớp học để giúp chuyển tải những chủ đề phức tạp một cách trực quan.

Project Rome hỗ trợ điện toán dựa trên đám mây và khả năng chia sẻ file thông qua Adobe Acrobat.com, Google Apps hoặc Project Rome Template Exchange. Người dùng cũng có thể công bố các liên kết đến những sáng tạo của họ trực tiếp qua Facebook, Twitter và Google Buzz. Hiện Project Rome chưa làm việc trên điện thoại và các thiết bị di động.

Có 2 phiên bản Project Rome: 1 cho mọi người và 1 bản được gọi là Project Rome for Education. Phiên bản Project Rome có sẵn hiện nay là bản xem trước miễn phí, và Adobe đang tìm kiếm thông tin phản hồi từ người dùng trước khi tung ra ứng dụng thương mại.

Thứ Năm, 28/10/2010 11:07
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp