Ad là gì? Ý nghĩa từ Ad trong các lĩnh vực

Khi lang thang trong các group trên mạng xã hội hay các diễn đàn, chắc hẳn các bạn đã từng gặp một ai đó xưng là ad. Vậy ad là gì, ad có nghĩa là gì trên Facebook? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời và tìm hiểu nghĩa của Ad trong từng lĩnh vực nhé.

Ad có nghĩa là gì

1. Ad là gì trên Facebook

Trong quản trị ad là viết tắt của từ tiếng Anh Admin hoặc Administrator, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là người quản trị.

Trong diễn đàn, nhiệm vụ của ad là đảm bảo diễn đàn hoạt động, tạo ra các quy tắc và quy định cho những người tham gia, kiểm duyệt nội dung trước khi cho hiển thị, quản lý người dùng.

Trên Facebook, ad là người tạo ra các group và fanpage nên có quyền phê duyệt người vào nhóm, loại bỏ hay khóa người dùng khỏi nhóm, quản lý nội dung, phân quyền cho một số người dùng nhất định, cấm đăng bài và xóa group hay fanpage.

Trong doanh nghiệp, admin văn phòng thường có nhiệm vụ quản lý và điều phối các hoạt động của bộ phận hành chính như quản lý các văn phòng phẩm, lưu trữ bảo quản hồ sơ, quản lý cơ sở dữ liệu nội bộ, sắp xếp và lên lịch các cuộc họp…

2. Ad là gì trong game

Trong game, AD viết tắt của từ tiếng Anh Attack Damage, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là sát thương vật lý, thường được dùng để nói đến những nhân vật có kỹ năng chiến đấu mạnh và thường sử dụng vũ khí có tính sát thương vật lý cao như đao, kiếm, thương, cung.

3. Ad là gì trong truyền thông

Trong truyền thông, ad có nghĩa là quảng cáo, là viết tắt của từ advertising hoặc advertisment (số nhiều là Ads - các quảng cáo).

  • Display Ads: Quảng cáo hiển thị trên Web, ứng dụng.
  • Social Media Ads: Quảng cáo truyền thông xã hội như trên Facebook, Instagram…
  • Out of home ads: Quảng cáo ngoài trời.

4. Ad là gì trong lịch sử

AD hay A.D là viết tắt của Anno Domini trong tiếng Latinh thời Trung Cổ, trong tiếng Anh là Refer to the years after the birth of Jesus Christ, có nghĩa là "những năm sau khi Chúa Giê-su ra đời", tức là sau công nguyên.

Ví dụ: 108 A.D nghĩa là năm 108 sau Công nguyên

5. Một số ý nghĩa khác của từ AD

AD là viết tắt của Art Director, có nghĩa là giám đốc sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật (sản xuất phim, sản xuất âm nhạc…).

Ad là viết tắt của Assistant Director, có nghĩa là trợ lý Giám đốc.

Ad là viết tắt của Athletic Director có nghĩa là người quản trị một cuộc thi điền kinh.

Thứ Hai, 24/10/2022 10:53
3,614 👨 16.501
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?