OTP là gì? OTP là gì trong Kpop?

OTP là gì, là viết tắt của từ gì? OTP là gì trong Kpop? Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời.

OTP là gì

OTP là gì?

OTP là từ viết tắt của từ tiếng Anh “One Time Password”, dịch sang tiếng Việt có nhĩa là mật khẩu chỉ sử dụng một lần.

Khi thực hiện giao dịch trực tuyến, bạn thường được yêu cầu mã OTP, bạn đã biết mã OTP là gì chưa? Mã OTP giúp giao dịch của bạn được bảo mật tốt hơn, tránh những rủi ro bị kẻ xấu lợi dụng. Cùng Timo tìm hiểu kỹ hơn về mã OTP là gì và cách sử dụng mã OTP như thế nào ngay sau đây.

OTP là một dãy gồm các ký tự hoặc chữ số thường được sử dụng trong các giao dịch trực tuyến, thường là của ngân hàng giúp các giao dịch của bạn được bảo mật tốt hơn.

Khi bạn sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử hoặc thanh toán online, ngân hàng sẽ tạo ra mã OTP và gửi đến số điện thoại của bạn nhằm xác nhận giao dịch.

Mã OTP được dùng xác nhận giao dịch một lần duy nhất và nếu sau khoảng 30 giây đến 2 phút bạn không dùng thì mã xác nhận này sẽ không còn hiệu lực. Điều này có nghĩa là bạn sẽ không thể dùng nó cho bất kỳ giao dịch nào.

OTP thường được dùng để làm bảo mật 2 lớp trong các giao dịch với tài khoản ngân hàng hoặc giao dịch xác minh đăng nhập các tài khoản nhằm giúp ngăn chặn, giảm thiểu những rủi ro bị tấn công khi hacker xâm nhập hoặc bị lộ mật khẩu.

OTP là gì trong Kpop?

Trong Kpop, OTP là viết tắt của từ tiếng Anh “One True Pairing”, thường được dùng để nói về sự kết hợp giữa các thành viên của 1 nhóm nhạc hoặc mà giữa thành viên nhóm nhạc này với thành viên nhóm nhạc khác các fan yêu thích.

Hay có thể hiểu đơn giản là sự kết hợp, hành động cử chỉ tiếp xúc thân mật giữa 2 thành viên trong các nhóm nhạc với nhau khiến fan thích thú.

Ví dụ: V, Jungkook - BTS: Em út và “em gần út” của nhóm nhạc BTS luôn thân thiết khiến người hâm mộ thích thú.

OTP còn có nghĩa là

OTP là viết tắt của "one true pair" hoặc "one true pairing", có nghĩa tương tự như từ "ship" được dùng để nói về sự kết hợp giữa hai người thành một cập đôi được nhiều người yêu thích, ngưỡng mộ.

Trái ngược với OTP là  NOTP (Not OTP), có nghĩa là nhất quyết không ship.

Khi OTP đã trở thành NOTP thì được gọi là "lật thuyền".

Thứ Tư, 07/06/2023 16:24
4,241 👨 321.832
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • 애니 퀴리
    애니 퀴리

    :))

    Thích Phản hồi 01/12/21
    ❖ Là gì?