Acer cắt giảm nhân viên ở châu Âu

Acer sẽ cho nghỉ việc 300 nhân viên ở châu Âu với số tiền chi trả 150 triệu USD (~3 nghìn tỷ đồng), trong nỗ lực tổ chức lại các hoạt động sau khi CEO Gianfranco Lanci ra đi hồi tháng 3/2011.

>>> Nokia đóng cửa các shop trực tuyến ở châu Âu

Acer cắt giảm nhân viên ở châu Âu

Trong một tuyên bố hôm 1/6/2011, Acer cho biết, việc cho nhân viên nghỉ việc này nhằm cắt giảm chi phí, đáp ứng với thay đổi thị trường và để đối đầu với những thách thức phía trước. Hãng cho biết thêm, việc cắt giảm này được tiến hành sau khi có những điều bất thường trong kênh phân phối của hãng ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi (viết tắt là EMEA), được phát hiện qua một cuộc điều tra thực hiện sau khi ông Lanci rời Acer.

Acer đã bị thiệt hại do tốc độ tăng trưởng chậm hơn dự kiến trên thị trường máy tính toàn cầu. Ông Lanci từ chức một tuần ngay sau khi Acer cho biết doanh thu từ máy tính trong quý đầu của năm tài chính 2011 sẽ không đạt mức dự kiến do nhu cầu ở Tây Âu và Mỹ suy giảm.

Số máy tính cá nhân xuất xưởng của Acer đã giảm sút trong những quý gần đây, và nhà sáng lập của Acer là Stan Shih đã công khai yêu cầu hãng thay đổi trọng tâm từ máy tính cá nhân, chuyển sang máy tính bảng và smartphone.

Acer cho biết, chi phí một lần phát sinh sau khi kiểm toán kênh phân phối EMEA cho thấy, còn nhiều hàng tồn kho và số nợ phải thu còn bị tranh chấp, gồm cả những điều bất thường về nợ phải thu từ các kênh ở Tây Ban Nha.

Công tác kiểm toán còn cho thấy có thể thực hiện cải thiện ngay trong kênh phân phối này. Acer cho biết, hãng sẽ đề nghị biện pháp và sẽ thực hiện từng bước cải thiện hoạt động kinh doanh.

Để cắt giảm thêm chi phí, hãng cũng đang đề nghị cắt giảm 40% tiền thưởng nhân viên cho năm 2010. Hội đồng quản trị đã đồng ý cắt giảm 50% tiền thù lao của chính họ.

Acer cho biết, CEO J.T. Wang của hãng cũng đã đồng ý cắt giảm tiền thù lao năm 2010 của chính ông.

Thứ Bảy, 04/06/2011 07:49
31 👨 71
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp