Acer "trảm" giám đốc vì chậm bắt kịp xu hướng mới

Ngày 31/3, tập đoàn máy tính Đài Loan, Acer đã bất ngờ thông báo sa thải giám đốc điều hành người Italy, Gianfranco Lanci, vì ông này đã không có những hoạch định chiến lược phù hợp trong xu hướng công nghệ mới hiện nay.


Cựu giám đốc điều hành của Acer, Gianfranco Lanci.

Lanci sẽ rời vị trí của mình ngay lập tức, và chủ tịch J.T. Wang đang xem xét chọn người kế nhiệm.

Trong vị trí CEO của Acer, Gianfranco Lanci đã không đưa ra được chiến lược đúng đắn để Acer có thể tiếp cận lĩnh vực sản xuất máy tính bảng vốn đang làm mưa làm gió hiện nay.

Với vị trí là nhà chế tạo máy tính đứng thứ 2 thế giới, Acer là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của Đài Loan. Hãng này có ưu thế rất lớn trong phân khúc notebook giá rẻ. Tuy nhiên, từ khi máy tính bảng được Apple khai sinh cho tới nay, loại thiết bị mới này đã "ngốn" một thị phần không nhỏ của Acer, và khiến cho nhiều khách hàng lao theo xu hướng mới mà bỏ qua những chiếc máy tính hay laptop truyền thống.

Trong cuộc đua trên thị trường máy tính bảng, Acer bị cho là đã có khởi đầu rất chậm chạp. Chủ tịch Wang bày tỏ: "Nền công nghiệp đã thay đổi quá nhanh, vậy nên những chiến lược thành công trong quá khứ của chúng tôi buộc phải được điều chỉnh lại. Chúng tôi không muốn mình sẽ hướng tới mục tiêu trở thành nhà sản xuất notebook số 1 của thế giới nữa, mà điều ưu tiên hiện nay là làm sao Acer có thể dẫn đầu trong lĩnh vực thiết bị di động."

Từ tháng 2/2011, Acer đã khiến giới công nghệ chú ý khi tung ra mẫu máy tính bảng màn hình đôi Iconia Tab. Hiện nay, thiết bị này đang chuẩn bị "tiến đánh" thị trường Bắc Mỹ để gia nhập vào cuộc đua cạnh tranh với những iPad, Samsung Galaxy Tab hay Motorola Xoom.

Acer cho biết họ kỳ vọng sẽ bán được 6 triệu chiếc máy tính bảng trong năm 2011, đồng thời sẽ tiếp tuc ra mắt các mẫu máy tính bảng mới vào quý II năm nay, nhằm cải thiện tốt hơn doanh số tiêu thụ loại thiết bị này.

Thứ Bảy, 02/04/2011 09:56
31 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp