NTT Docomo đánh giá cao Nokia 5G vào năm 2020

Nhà khai thác di động lớn nhất của Nhật Bản, NTT Docomo, đã chọn Nokia để cung cấp phần cứng quan trọng cho việc triển khai dịch vụ di động 5G vào năm 2020 trong nước, công ty này thông báo trong một thông cáo báo chí chung.

Mạng 5G là gì?

Những điều cần biết về mạng 4G

Công nghệ di động 5G hứa hẹn tăng tốc độ lên đến 100 lần so với 4G/LTE, với độ trễ đường truyền thấp hơn đáng kể, độ bảo mật cao hơn. Các cuộc thử nghiệm của 5G ở Nhật Bản bao gồm phát sóng video 4K và điều khiển từ xa an toàn hệ thống máy xây dựng, điều mà trước giờ không thực hiện được trên mạng 4G. Chính phủ Nhật Bản đặc biệt thúc đẩy các nhà khai thác đưa ra kế hoạch triển khai mạng 5G vào năm 2020 từ năm 2014, với hy vọng đánh bại các nước khác về trình độ công nghệ.

NTT Docomo đánh giá cao Nokia 5G vào năm 2020

Thỏa thuận dự kiến rằng Nokia sẽ hỗ trợ sự phát triển mạng của NTT Docomo từ 4G đến 5G, sử dụng công nghệ đáp ứng được tiêu chuẩn 3GPP 5G New Radio (5G NR). Cụ thể, Nokia sẽ cung cấp bộ phận xử lý tín hiệu 5G (BBU 5G) và tích hợp phần cứng AirScale 5G trong mạng NTT Docomo hiện có. Nokia cho biết thêm rằng tiêu chuẩn 5G hiện chưa hoàn thiện nhưng phần cứng Nokia 5G hiện đang trải qua hơn 50 thử nghiệm của khách hàng trên khắp thế giới, với hy vọng sẽ được tung ra thị trường vào năm 2019-2020.

Mặc dù thỏa thuận này rất quan trọng khi thiết lập được một thời điểm cụ thể cho việc giới thiệu dịch vụ 5G của Nhật Bản và đưa Nokia trở thành nhà cung cấp phần cứng 5G, nhưng nó không gây ra quá nhiều bất ngờ. Trên thực tế, NTT Docomo trước đây đã mua phần cứng Nokia cho việc triển khai 3G và 4G/LTE, và hai công ty cũng đã hợp tác với nhau để thử nghiệm triển khai 5G tại Nhật. NTT Docomo lưu ý rằng sự hỗ trợ của Nokia cụ thể hoá ý định của hãng về việc tung ra dịch vụ 5G vào năm 2020 và sẽ đẩy mạnh việc đồng tạo ra các dịch vụ và ngành kinh doanh mới với các đối tác theo ngành dọc.

Xem thêm:

Thứ Năm, 22/02/2018 10:40
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới