Dự án mạng 5G trị giá 2 tỷ USD của Qualcomm sẽ có mặt trên các điện thoại Lenovo, Oppo, Vivo và Xiaomi

Tại một sự kiện công nghệ ở Bắc Kinh, Qualcomm đã thông báo rằng có sáu đối tác bao gồm các nhà sản xuất công nghệ Trung Quốc sẽ chính thức áp dụng mạng 5G tại Trung Quốc trong tương lai. Các thỏa thuận sơ bộ của Qualcomm với bốn công ty có giá trị ước tính ít nhất là 2 tỷ USD trong ba năm, bắt đầu từ việc phát hành điện thoại thông minh trong nước và sau đó mở rộng ra toàn cầu năm 2019.

Dự án mạng 5G trị giá 2 tỷ USD của Qualcomm sẽ có mặt trên smartphone thông minh

Theo dự án mạng "5G Pioneer", Qualcomm dự kiến sẽ cung cấp cho Lenovo, Oppo, Vivo, Wingtech Technology, Xiaomi và ZTE một nền tảng để phát triển các thiết bị thương mại 5G cao cấp, quan trọng là các thành phần front-end RF chuyển đổi sóng vô tuyến analog tín hiệu số.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng Trung Quốc sẽ nhanh chóng trở thành thị trường lớn nhất thế giới cho các thiết bị 5G. Cuộc khảo sát của Qualcomm cho thấy 60% người tiêu dùng Trung Quốc có thể mua điện thoại thông minh 5G khi sản phẩm này có mặt và 7 trong số 10 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới đến từ Trung Quốc cũng muốn “chạm tay” tới công nghệ mạng mới này.

Lenovo, Oppo, Vivo và Xiaomi đều đã ký kết bản hợp tác với Qualcomm để sử dụng mạng 5G theo thỏa thuận; Các thỏa thuận giữa hai đối tác khác Wingtech và ZTE dường như đang chờ giải quyết. Hợp tác này là dấu hiệu cụ thể đầu tiên cho thấy Trung Quốc sẽ có thể cung cấp mạng 5G vào năm 2019. Trung Quốc trước đây đã cam kết sẽ ra mắt mạng 5G vào năm 2020.

Xem thêm:

Thứ Năm, 22/02/2018 11:00
31 👨 239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ