80% doanh thu chip xử lý Samsung đến từ Apple

Apple và Samsung được xem là hai hãng đối thủ không đội trời chung nhưng thật ra lại là những đối tác mang lại nguồn thu chính cho nhau trong ngành công nghệ.

Hai hãng này đã từng là đối tác kinh doanh với nhau trong nhiều năm, cụ thể Samsung là sản xuất chip xử lý cung cấp chính cho Apple để sử dụng trong các thiết bị iOS của hãng này. Theo DigiTimes Research, Apple là nguyên nhân hàng đầu giúp ngành sản xuất chip vi xử lý của Samsung có thể tăng trưởng tốt như vậy, với khoảng 80% doanh thu trong năm 2012 đến từ Apple.

80% doanh thu chip xử lý Samsung đến từ Apple
Apple là khách hàng số một của Samsung trong mảng chip xử lý. Ảnh: Techradar.

Thời gian gần đây, nhiều thông tin đồn đoán cho rằng Apple đang tìm cách chuyển những nguồn cung ứng linh kiện sang một số đối tác khác nhằm tránh phụ thuộc quá nhiều vào Samsung. Chẳng hạn như những thông tin gần đây cho biết Apple sẽ chọn TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company) làm nhà cung cấp chip xử lý. Bên cạnh đó, hợp đồng hợp tác với Samsung của Apple cũng sắp hết hạn, nên càng làm cho giới phân tích tin rằng những tin đồn trên là có cơ sở và sớm trở thành sự thật.

Mặt khác, với sự phát triển công nghệ tiên tiến của mình trong ngành sản xuất chip, Samsung hy vọng sẽ có được nhiều đơn hàng từ các đối tác khác chứ không chỉ Apple, chẳng hạn như Qualcomm, Texas Instrument, Xilinx, Marvell, STMicroelectronics, Toshiba và Renesas. Theo DigiTimes Research, đơn hàng từ những hãng này trong năm 2012 chiếm 20% doanh thu của Samsung.

Thứ Ba, 04/06/2013 15:45
31 👨 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp