Samsung vẫn là nhà cung cấp chip A6 cho Apple

Nhà sản xuất Hàn Quốc có thể vẫn là nguồn cung chính cho vi xử lý A6 của Apple bởi quy trình sản xuất của TSMC còn chưa ổn định.

Theo Slashgear, thông tin cho rằng Apple sẽ "bỏ rơi" Samsung và chọn TSMC là nhà cung cấp chính cho vi xử lý A6 dùng trên iPad 3 và iPhone 5 là không xác thực. Một quan chức của hãng sản xuất Hàn Quốc đã khẳng định điều này. Vị này cho biết hai công ty vẫn sẽ tiếp tục hợp tác với nhau trong việc thiết kế và sản xuất chip.

Samsung vẫn là nhà cung cấp chip A6 cho Apple
Samsung có thể vẫn là nhà cung cấp chính cho chip A6. (Ảnh: Slashgear).

"Apple và Samsung đã thoả thuận rất nhiều với nhau về việc sản xuất chip di động A6 lõi tứ sử dụng trên iPhone thế hệ mới. Có vẻ như Apple đã biết rõ rằng không thể tách khỏi một đối tác kinh doanh quan trong như Samsung", một vị quan chức giấu tên của nhà sản xuất Hàn Quốc cho hay. Hiện tại, vẫn chưa rõ nguyên nhân nào khiến "Quả táo" đưa ra quyết định như trên.

Một nguồn tin cho biết trình độ sản xuất của TSMC có thể chính là nguyên nhân gốc rễ. "Quy trình sản xuất của TSMC vẫn còn chưa ổn định", người này nói, "Apple sẽ không liều trong việc sử dụng các công nghệ không đạt chuẩn. Trong khi đó Samsung lại có thể sản xuất chip A6 với số lượng và giá thành tốt hơn".

Samsung vẫn là nhà cung cấp chip A6 cho Apple
Nguyên nhân khiến Apple thay đổi quyết định có thể do quy trình sản xuất của TSMC vẫn chưa ổn định. (Ảnh: Chinapost).

Theo CEO của Samsung, ông Choi Gee-sung, Lee Jae-yong, COO của hãng và con trai chủ tịch tập đoàn Lê Kun-hee đã tham gia buổi tưởng niệm Steve Jobs vào cuối tuần vừa qua. Họ đã nhận được thư mời riêng từ vị tân CEO của Apple, Tim Cook. Trong buổi tưởng niệm trên, những quan chức của nhà sản xuất Samsung đã có buổi nói chuyện với Tim về các vấn đề nguồn cung.

Hôm nay, Apple công bố đã bán được hơn 4 triêu chiếc iPhone 4S trong tuần đầu tiên bán ra. Sản phẩm này chạy chip A5 giống như iPad 2. Đây là mẫu chip do Apple thiết kế và được

Thứ Tư, 19/10/2011 09:06
51 👨 386
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp