Apple có thể bỏ Samsung để dùng chip lõi tứ của TSMC

Lý do cho việc chuyển đổi được cho là bởi quy trình 20 nm của TSMC hiệu quả hơn so với quy trình 32 nm hiện Samsung đang sử dụng cho các chip trong những thiết bị của Apple.

Apple có thể sẽ thay đổi nhà sản xuất chip khi họ chuyển sang bộ xử lý lõi tứ cho các thiết bị iOS của mình trong vài năm tới. Trong khi cho đến nay, Samsung đã sản xuất chipset cho hầu hết các thiết bị iOS, bao gồm cả chipset A6 do Apple thiết kế được sử dụng trong iPhone 5, có thể điều đó sẽ không tiếp diễn trong tương lai nữa.

Apple có thể bỏ Samsung để dùng chip lõi tứ của TSMC
Nguồn ảnh: iMore

Nhà phân tích J.T. Hsu của Citigroup Global Markets khẳng định, Apple sẽ làm việc với nhà sản xuất chip TSMC (Đài Loan) để chế tạo các bộ xử lý lõi tứ. Lý do cho việc chuyển đổi được cho là do quy trình 20 nm của TSMC hiệu quả hơn so với quy trình 32 nm hiện Samsung đang sử dụng cho các chip trong những thiết bị của Apple. Các bộ xử lý di động lõi tứ hiện nay, chẳng hạn như Tegra 3, được sản xuất theo qui trình từ 28 - 45 nm.

Trích dẫn lời ông J.T. Hsu, trang China Economic News Service đã chỉ ra rằng, Apple bắt đầu khảo sát quy trình 20 nm của TSMC từ hồi tháng 8/2012 và có thể bắt đầu sản xuất thử với quy trình này trong tháng 11/2012. Dự kiến việc sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu trong quý 4/2013, nâng cao khả năng TSMC sẽ tăng chi phí đầu tư lên 11-12 tỷ USD vào năm 2013 và 2014.

Trong quá khứ, Apple đã xem xét đến việc hợp tác với TSMC nhưng nhà sản xuất chip này đã thận trọng với điều mà nhiều người nói là lợi nhuận thấp cho các nhà cung cấp hợp đồng của Apple, làm cho họ không sẵn sàng trong việc đấu thầu các hợp đồng với Apple. Tuy nhiên, sự kết hợp của các đơn hàng chip lớn (trị giá hàng tỷ USD) mà Apple chắc chắn sẽ đặt, và khả năng chi phí thấp hơn do dây chuyền cung ứng hiệu quả, có thể là đủ để TSMC thay đổi suy nghĩ của họ.

Có nhiều lý do khiến Apple có thể muốn thoát ra khỏi sự phụ thuộc vào Samsung như cuộc chiến pháp lý gần đây hay việc Samsung đang trở thành một đối thủ ngày càng lớn hơn trong thị trường điện thoại thông minh và máy tính bảng. Nếu TSMC có thể đáp ứng nhu cầu chipset của Apple, có thể cuối năm 2013 chúng ta sẽ thấy các bộ xử lý TSMC bên trong những sản phẩm Apple.

Thứ Hai, 15/10/2012 10:25
31 👨 369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp