7 cách tăng tuổi thọ pin trên Galaxy S9 và S9 Plus

Trên bộ đôi siêu phẩm Galaxy S9 và S9 Plus, Samsung đã cho ra 2 phiên bản sử dụng chip khác nhau là Snapdragon 845 cho thị trường Mỹ, Trung Quốc và Exynos 9810 trên toàn cầu. Tuy nhiên, chip Exynos 9810 lại làm giảm tuổi thọ của pin rất nhanh. Hơn nữa, việc trang bị nhiều tính năng mới cũng có thể là nguyên nhân khiến S9/S9+ suy giảm thời lượng pin, nhất là khi các thuật toán tối ưu hóa hệ thống của Samsung cũng không thực sự quá lý tưởng. Vậy làm sao tinh chỉnh cài đặt và tính năng để có thể cải thiện tối đa pin của Galaxy S9/Galaxy S9+?

1. Thiết lập trình tiết kiệm pin

Một trong những cách dễ dàng nhất để kéo dài tuổi thọ pin trên Galaxy S9/S9+ là kích hoạt chế độ tiết kiệm pin. Bạn có 2 chế độ để lựa chọn là Mid và Max. Tương tự như hầu hết mọi thứ trong giao diện, bạn có thể thiết lập các mức độ khác nhau cho từng chế độ như giảm độ phân giải màn hình xuống FHD+, điều tiết bộ vi xử lý, giảm độ sáng, hạn chế sử dụng mạng nền.

Thiết lập trình tiết kiệm pin

2. Tắt chế độ "Luôn hiển thị"

Tính năng Always on Display là một trong những tính năng hữu ích giúp người dùng xem nhanh đồng hồ, các thông báo mà không cần bật màn hình. Về lý thuyết Samsung tạo ra Always on Display giúp thiết bị tiết kiệm pin hơn do phải mở máy để xem giờ. Thế nhưng, từ lý thuyết đến thực tiễn lại khác nhau hoàn toàn. Dù gì một màn hình luôn hiển thị với không hiển thị gì tất nhiên sẽ hao pin hơn. Vì vậy, nếu muốn kéo dài thời gian sử dụng thì việc tắt màn hình Always On Display rất hữu ích.

Tắt chế độ "Luôn hiển thị"

3. Xóa các ứng dụng ẩn "ăn mòn pin"

Nếu nhận thấy pin trên Galaxy S9 và S9 Plus đang có biểu hiện suy giảm hơn so với bình thường thì bạn cần cô cập các ứng dụng tiêu hao pin ngay lập tức. Android đã tích hợp kiểm soát để ngăn không cho ứng dụng sử dụng nguồn dữ liệu người dùng trong thiết bị.

Hơn nữa, các ứng dụng mạng xã hội như Facebook có thể tiêu tốn một lượng pin rất lớn nếu bạn không biết cách kiểm soát chúng. Hãy điều chỉnh bằng cách vào Hệ thống > Bảo trì thiết bị > Pin (System > Device maintenance > Battery). Tại đây, bạn sẽ biết được dung lượng pin mà mỗi ứng dụng sử dụng trong một giờ, bạn nhấn nút “Tiết kiệm năng lượng – Save Power” hoặc xóa ứng dụng đang chạy ẩn.

Xóa các ứng dụng ẩn "ăn mòn pin"

4. Gỡ cài đặt (hoặc vô hiệu hóa) các ứng dụng từ nhà sản xuất

Samsung đã cài sẵn một loạt các tính năng trên Galaxy S9 và S9 Plus như lịch, bộ sưu tầm, đồng hồ,... Và nếu thực sự không dùng đến chúng thì bạn hãy nghĩ đến việc gỡ (vô hiệu hóa) chúng. Hãy bắt đầu với các ứng dụng bloatware cài sẵn từ nhà cung cấp, bạn cần nhấn lâu vào biểu tượng ứng dụng, chọn Disable hoặc Uninstall. Hoặc gỡ Microsfot Office nếu không sử dụng riêng lẻ trong đó là Redmond.

Khi muốn dùng lại các ứng dụng đã gỡ hoặc vô hiệu hóa, bạn chỉ cần vào Cài đặt > Ứng dụng và chọn Vô hiệu hóa kéo từ góc dưới lên phía trên cùng bên trái là được.

Gỡ cài đặt (hoặc vô hiệu hóa) các ứng dụng từ nhà sản xuất

5. Tối ưu hóa các tệp tin không cần thiết

Ngoài chức năng gỡ ứng dụng, Galaxy S9 và S9 Plus còn có tính năng Tối ưu hóa khá hữu ích giúp người dùng dọn dẹp các tệp tin không cần thiết, giải phóng các ứng dụng nền và bộ nhớ trong một lần nhấn nút. Thực hiện chức năng này, bạn vào mục Cài đặt > Bảo trì thiết bị, sau đó tính năng sẽ tự động đưa ra những đề xuất về các khu vực mà bạn muốn Tối ưu hóa.

Tối ưu hóa các tệp tin không cần thiết

6. Kiểm soát chế độ nâng cao hiệu suất

Galaxy S9 và S9 Plus đi kèm với 4 chế độ hiệu suất được cài đặt sẵn cho những trường hợp khác nhau như tối ưu hóa, game, giải trí, hiệu năng cao và chính điều này có thể ảnh hưởng đến độ bền của viên pin. Để cải thiện tuổi thọ pin điện thoại bạn hãy điều chỉnh cài đặt cho từng chế độ bằng cách tìm đến mục Performance Modes. Chẳng hạn, nếu sử dụng hằng ngày thì nên chọn chế độ Tối ưu hóa và đặt độ phân giải màn hình lên FHD + (2220x1080). Khi chơi game có thể đổi sang chế độ Hiệu năng cao sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn.

Kiểm soát chế độ nâng cao hiệu suất

7. Sử dụng Smart Switch

Cuối cùng, nếu đã áp dụng tất cả những cách trên nhưng vẫn không cải thiện tuổi thọ của pin Galaxy S9 và S9 Plus thì chỉ cách cài đặt lại điện thoại của mình. Cũng cần lưu ý, trước và sau khi tiến hành cài đặt bạn nên lưu trữ dữ liệu qua một dịch vụ trung gian như Smart Switch (Chuyển mạch Thông minh) để khôi phục lại dữ liệu tới các thiết bị mới.

Sử dụng Smart Switch

Trên đây là một số cách tăng tuổi thọ pin trên Galaxy S9/S9+. Với những cách này bạn có thể kéo dài tuổi thọ pin điện thoại của mình cũng như thời gian sử dụng thiết bị được lâu và hiệu quả hơn.

Xem thêm:

Thứ Tư, 11/04/2018 17:00
31 👨 3.162
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng