Những cách giúp sạc pin nhanh hơn cho smartphone

Trong nhiều trường hợp bạn chỉ còn 10-20 phút nữa là phải đi giải quyết công việc mà điện thoại của bạn đang sắp hết pin, hay bạn đang đi du lịch cùng bạn bè mà thời gian dành cho việc sạc pin điện thoại lại rất hạn chế trong khi điện thoại của bạn lại phải "bận rộn" với rất nhiều việc,... Vậy trong những trường hợp "cần kíp" như thế, làm thế nào để có thể sạc pin điện thoại nhanh nhất, giúp bạn giải quyết công việc hiệu quả, tận hưởng chuyến đi du lịch trọn vẹn nhất. Hãy thử qua các cách sau đây có thể giúp sạc pin thiết bị smartphone cũng như máy tính bảng nhanh chóng.

Bật tính năng Airplane mode hoặc... tắt hoàn toàn thiết bị

Những cách giúp sạc pin nhanh hơn cho smartphone

Có thể các bạn không biết nhưng hầu hết các điện thoại thông minh thông thường có rất nhiều ứng dụng chạy ngầm sẽ khiến bạn tiêu tốn một nguồn năng lượng pin không nhỏ. Do đó, để có cách sạc pin điện thoại cực nhanh trong thời gian ngắn, bạn cần:

  • Tắt hết các ứng dụng đang sử dụng, kể cả các trang web, các phần mềm tiện ích hay các ứng dụng chạy ngầm để điện thoại duy trì hoạt động;
  • Tắt wifi, kết nối 3g, bluetooth, định vị vị trí,... những kết nối này thông thường sẽ tốn rất nhiều pin dù bạn đang ở chế độ nghỉ.
  • Trường hợp nếu bạn không cần phải nhận điện thoại, tin nhắn trong thời gian sạc pin thì nên tắt nguồn để điện thoại nạp pin nhanh nhất, hiệu quả nhất.

Có thể nói cách làm này khá đơn giản và là phương pháp hữu hiệu nhất cho mục đích giảm thời gian sạc pin cho thiết bị. Khi ấy bạn có thể cắt giảm tối đa hiệu năng của thiết bị và quá trình sạc pin cũng sẽ được rút ngắn đáng kể.

Cắm trực tiếp bằng ổ cắm để sạc pin điện thoại nhanh

Những cách giúp sạc pin nhanh hơn cho smartphone

Nhiều người dùng hay có thói quen cắm sạc smartphone qua cổng USB của máy tính, nhất là người dùng văn phòng. Tuy nhiên ở hầu hết các thiết bị di động thì bộ sạc đi kèm thiết bị luôn có được năng suất sạc tốt hơn nhiều so với việc kết nối máy tính qua cổng USB. Do vậy, người dùng được khuyến cáo nên sử dụng bộ sạc để giảm bớt thời gian sạc, cũng như tránh bị sớm "chai" pin. Do đó trong trường hợp này bạn hãy tìm ổ cắm điện để sạc pin sau khi đã tắt các ứng dụng không cần thiết nhé.

Dùng phần mềm hỗ trợ

Những cách giúp sạc pin nhanh hơn cho smartphone

Người dùng có thể sử dụng các phần mềm hỗ trợ sạc nhanh tải từ các nhà cung cấp trên mạng. Một số được cung cấp từ các hãng phần cứng nổi tiếng như ASUS có ứng dụng Windows Ai Charger được thiết kế để tăng nguồn điện đầu ra trên các bo mạch chủ tương thích. Gigabyte có một công cụ tương tự tên On/Off Charge. Trước khi tải về phần mềm để tăng dòng điện đầu ra từ cổng USB bất kì, hãy chắc chắn đó là phần mềm chính hãng do nhà sản xuất cung cấp.

Sử dụng cổng USB của máy Mac

Những cách giúp sạc pin nhanh hơn cho smartphone

Cách làm này chỉ có thể áp dụng trên iPhone hoặc iPad, nếu cổng USB thường trên máy tính chỉ có cường độ dòng điện đầu ra từ 0.5 - 0.9 Ampe thì trên Mac, khi phát hiện thiết bị của bạn là một iDevice, nó sẽ tự động tăng cường cường độ dòng điện của cổng USB lên 1.1 Ampe, tức là gần tương đương với mức 1.2 Ampe trên các củ sạc của iPhone thông thường.

Sử dụng cáp sạc có 1 đầu là 2 cổng USB

Những cách giúp sạc pin nhanh hơn cho smartphone

Đây cũng là một trong những cách hữu hiệu để tăng hiệu năng sạc nếu như bạn bắt buộc phải sạc qua cổng USB. Sạc bằng 2 cổng USB sẽ làm tăng từ 0,5 - 0,9 Amps, tức là khoảng 30% so với hình thức sạc qua USB thông thường.

Sắm pin sạc dự phòng để sạc pin điện thoại nhanh

Ngày nay nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng sử dụng các thiết bị điện thoại thông minh, các công ty điện tử đã sáng chế ra các loại pin sạc dự phòng vừa có tác dụng giúp bạn sạc pin nhanh, nạp đầy pin cho điện thoại chỉ trong 5-10 phút, lại vừa đảm bảo nguồn điện năng khi mất điện hay bạn di chuyển đến những nơi không thể sạc pin điện thoại.

Do đó, nếu thường xuyên sử dụng điện thoại, hãy sắm cho mình một pin sạc dự phòng loại tốt nhé, tiện ích lắm đấy.

Dùng bộ sạc có cường độ dòng điện cao hơn

Bạn đừng lo lắng việc này sẽ gây hỏng điện thoại nhé bởi khi dùng bộ sạc có cường độ dòng điện cao hơn thì nó chỉ giúp cho việc sạc pin điện thoại nhanh hơn do cường độ dòng điện cung cấp ổn định, đảm bảo yêu cầu, mặt khác dù bộ sạc có cường độ dòng điện cao cũng chỉ cung cấp đủ, đúng điện năng mà điện thoại cần mà thôi nhé.

Thứ Ba, 20/12/2016 14:31
51 👨 6.245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản