6 công bố nổi bật trong sự kiện WWDC 2018 của Apple

Rạng sáng nay (5/6/2018) theo giờ Việt Nam, Apple đã khởi động sự kiện thường niên WWDC 2018, hội nghị dành cho lập trình viên tại trung tâm McEnery Convention Center, thành phố San Jose, California. Tại đây, CEO Tim Cook đã giới thiệu những điểm mới ở các bản cập nhật phần mềm lớn như iOS 12, macOS 10.14…

Dưới đây là những công bố nổi bật trong sự kiện WWDC rạng sáng nay:

iOS 12

Apple đã công bố bản cập nhật iOS tiếp theo và kèm theo đó những tính năng mới. Nổi bật nhất là tính năng mang tên Bảng theo dõi Sức khoẻ Kỹ thuật số, nhằm giúp người dùng tránh tình trạng sử dụng máy quá mức.

Tính năng Do Not Disturb - Miễn làm phiền, người dùng có thể thiết lập để ẩn đi toàn bộ các thông báo trong thời gian định sẵn. Ngoài ra, các thông báo sẽ được gộp lại thành nhóm theo các chủ đề khác nhau giúp cho người dùng không bị rối tung bởi cả tá tin nhắn thông báo riêng lẻ nữa.

Cài đặt thời gian tối đa cho phép sử dụng từng ứng dụng trong ngày

Trên iOS 12, người dùng có thể cài đặt thời gian tối đa cho phép sử dụng từng ứng dụng trong ngày. Tính năng này đã được Google đưa vào Android P, nhưng điểm khác biệt trên iOS 12 là Apple cho phép người dùng có thể tạm thời kéo dài thời gian sử dụng ứng dụng so với giới hạn mà họ đã đặt ra ở trên. Phụ huynh có thể thiết lập các tùy chọn này trên các thiết bị dành cho trẻ em từ xa trên chính thiết bị của mình để quản lý thói quen sử dụng của trẻ.

Nhiều hiệu ứng thú vị trên iOS 12

Trong ứng dụng Photos, tính năng "đề xuất tìm kiếm" từng người, địa điểm, hay sự kiện cụ thể tương tự như của Google Photos đã xuất hiện. Ngoài ra, Apple cũng học hỏi Facebook khi cung cấp tính năng mới tương tự "On This Day" nhằm nhắc lại với người dùng một bức ảnh họ đã chụp nhiều năm trước.

Người dùng có thể tạo riêng một Aemoji cho bản thân

Ứng dụng Messages được nâng cấp vào bổ sung thêm một số Animoji, sticker, text, và một công cụ vẽ mới được tích hợp vào camera. Với Memoji, người dùng có thể tạo riêng một Aemoji cho bản thân để có thể tuỳ biến gương mặt họ theo bất kỳ cách nào họ muốn. Animoji thậm chí còn có thể nhận diện được trạng thái “lè lưỡi” và hành động tương tự khi bạn làm vậy.

FaceTime hỗ trợ gọi nhóm tối đa 32 người. Và người dùng có thể sử dụng Animoji hoặc Memoji để biểu đạt cảm xúc khi sử dụng FaceTime.

Hiện tại, những người dùng yêu thích công nghệ đã có thể tải về và cài đặt iOS 12 beta để trải nghiệm.

Siri

Trên iOS 12, Siri được bổ sung một ứng dụng mới là Shortcut cho phép đưa ra những gợi ý dựa trên phân tích hành vi sử dụng smartphone của bạn. Ví dụ: nếu bạn đi vào rạp xem phim, Siri sẽ nhắc bạn tắt chuông điện thoại hoặc gợi ý bạn gọi điện chúc mừng sinh nhật của bạn bè trong ngày sinh nhật của họ.

Siri

Thậm chí, người dùng có thể kết hợp các shortcut này với các thiết bị bên thứ 3, như một thiết bị Tile, để yêu cầu nó định vị một món đồ bị thất lạc với các câu lệnh được cá nhân hoá của riêng bạn.

MacOS Mojave

Hệ điều hành mới này được Apple bổ sung chế độ giao diện tối (Dark Mode). Khi chế độ này được bật, toàn bộ thanh công cụ, màu nền cửa sổ… đều chuyển sang màu xám đậm để bảo vệ mắt người dùng. Thậm chí chế độ Dark Mode của MacOS Mojave còn tác động đến cả ứng dụng XCode nữa.

Chế độ giao diện tối

Trình duyệt web Safari được bổ sung tính năng mới có khả năng ưu tiên chặn các trang web theo dõi người dùng như Like và Comment của Facebook.

Cửa hàng ứng dụng Mac App Store được thiết kế lại hoàn toàn mới nhằm làm nổi bật các đoạn video xem trước các tính năng ứng dụng, đánh giá, và các lựa chọn Editor's Choice.

Sắp tới, một số ứng dụng bao gồm Office 365, Lightroom CC và BBEdit sẽ được đưa lên Mac App Store.

 Desktop Stacks

Tính năng Desktop Stacks giúp dọn dẹp màn hình nền lộn xộn của người dùng bằng cách nhóm các tệp có cùng định dạng thành những thư mục riêng. Với một cú nhấp chuột, các file PDF, hình ảnh, video... sẽ được xếp vào những thư mục riêng.

Thậm chí không cần phải mở QuickTime lên như trước đây bạn vẫn có thể quay phim màn hình nhanh từ shortcut bàn phím.

Ngoài ra, Apple còn tiết lộ một công cụ mới khá thú vị cho phép bạn đồng bộ máy tính với điện thoại, từ đó bạn có thể chụp ảnh và tự động thêm chúng vào tài liệu.

WatchOS 5

Với các tính năng theo dõi sức khoẻ và thể thao, watchOS 5 mới ra mắt cho phép bạn có thể thách đấu với bạn bè trong với những cuộc thi có thể kéo dài tới 7 ngày. Khi bạn bắt đầu vận động, tính năng theo dõi luyện tập sẽ tự động kích hoạt chứ không cần phải bật thủ công như trước đây.

WatchOS 5

Apple cũng sẽ mang WebKit lên watchOS cho phép người dùng có thể xem một số website ngay trên Apple Watch. Các giao diện sẽ được tối ưu hóa để tương tác phù hợp với mặt đồng hồ.

Trên Apple Watch sắp được bổ sung một tính năng mới mang tên Walkie-Talkie. Sau khi kết nối và nhận được sự đồng ý từ bạn bè của bạn, bạn có thể nói chuyện với họ bất kỳ lúc nào. Nó hoạt động tương tự như một chiếc bộ đàm, chỉ cần nhấn nút bên cạnh của chiếc đồng hồ và nói chuyện với bạn bè.

Walkie-Talkie

Do kết nối qua mạng di động và wifi nên người dùng có thể gửi tin nhắn thoại ngắn cho gia đình và bạn bè trên Apple Watch.

Apple TV 4K

Dolby Atmos, công nghệ âm thanh rạp nổi tiếng sẽ xuất hiện trên Apple TV 4K và iTunes cũng sẽ được Apple cập nhật chuẩn âm thanh này vào mua thu tới. Dolby Atmos sẽ được tích hợp miễn phí vào các phim, TV show, và video ca nhạc.

Apple TV 4K

Apple TV cũng sẽ cung cấp tính năng "Zero Sign-On", hệ thống đăng nhập tài khoản truyền hình trả phí cho phép người dùng tự động đăng nhập vào tài khoản streaming mà không cần bước xác nhận thứ hai.

Xem thêm:

Thứ Năm, 21/06/2018 16:26
51 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ