50 phát minh tuyệt vời nhất năm 2018 theo bình chọn của Tạp chí Time (Phần 1)

Dưới đây là danh sách những phát minh tuyệt vời nhất trong năm 2018, thuộc trong nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ, sức khỏe, thể thao, thực phẩm, giải trí…, có ảnh hưởng tốt và giúp cho đời sống của con người dễ dàng và hiện đại hơn theo bình chọn của tạp chí Time.

Nhà in 3D, giải pháp cho người vô gia cư và thu nhập thấp

Đầu năm nay, ICON, một Startup ở Texas đã sử dụng máy in 3D Vulcan để xây dựng một ngôi nhà chỉ trong 48 giờ. Ngôi nhà in 3D được xây dựng bằng chất liệu xi măng nên đảm bảo về tính chắc chắn.

Nhà in 3D, giải pháp cho người vô gia cư và thu nhập thấp

ICON đã dành 9 tháng để phát triển máy in Vulcan. So với kiểu xây nhà truyền thống thì giải pháp xây nhà 3D bằng máy in Vulcan giúp tiết kiệm chi phí lao động và nhân công hơn nhiều, đồng thời nó cũng giúp giảm lượng rác thải ra môi trường. ICON tin rằng, trong tương lai Vulcan có thể xây xong một căn nhà trung bình khoảng 80m2 trong vòng 24 giờ. Mục tiêu của ICON là có thể cung cấp nhà cho nhóm người có thu nhập thấp và vô gia cư.

Hộp đựng chống ẩm mốc cho rau củ và trái cây

Hộp đựng chống ẩm mốc cho rau củ và trái câyGăng tay không dây thực tế ảo Forte

Công ty về đồ dùng gia đình Rubbermaid đã cho ra mắt hộp đựng thân thiện với rau củ, trái cây giúp thời gian bảo quản thực phẩm rau củ được lâu dài hơn so với các hộp đựng bình thường khác. Cụ thể, hộp đựng của Rubbermaid sẽ giúp đào thải các chất dư thừa như nước và Carbon Dioxide (các chất này được tạo ra khi trái cây chín) giúp rau củ và trái cây luôn tươi và lâu bị hỏng.

Hình ảnh giữa quả dâu (bên trái) được đựng trong hộp bảo quản Rubbermaid và quả dâu héo (bên phải) đựng trong hộp bảo quản thông thường.​

Găng tay không dây thực tế ảo Forte

Găng tay không dây thực tế ảo Forte

Găng tay không dây sử dụng trong công nghệ VR của BeBop Sensors - một nhóm phát triển công nghệ thực tế ảo VR có trụ sở ở California này giúp người dùng khi đeo vào có thể sờ và cầm nắm vật trong không gian thực tế ảo y hệt như ngoài đời thực.

Găng tay Forte được gắn các cảm biến linh hoạt trong lớp vải giúp theo dõi kỹ hơn quá trình chuyển động của ngón tay. Đôi găng tay không dây thực tế ảo này được sản xuất nhằm giúp những công nhân hay kiến trúc sư có thể tương tác với vật liệu xây dựng và xây dựng công trình trên thực tế ảo, từ đó có thêm kinh nghiệm trước khi xây dựng công trình thật.

Thiết bị theo dõi trẻ em Nanit Plus

Thiết bị theo dõi trẻ em Nanit Plus

Thiết bị này không chỉ giúp theo dõi trẻ em khi chúng đang chơi/ngủ mà còn giúp chuẩn đoán tình hình của trẻ như ngủ sai tư thế, khó ngủ, khó thở, hôn mê… và đưa ra các biện pháp khắc phục để cha mẹ biết và học hỏi. Mọi thông tin sẽ được gửi tới ứng dụng trên điện thoại của cha mẹ.

Ví dụ, thiết bị theo dõi có thể kiểm tra và thông báo cho cha mẹ về độ ẩm, ánh sáng trong phòng ngủ của trẻ như thế nào, có cần khắc phục không và khắc phục như thế nào…

Kính áp tròng tự điều chỉnh độ sáng

Kính áp tròng tự điều chỉnh độ sáng

Acuvue - một công ty nổi tiếng về sản xuất kính áp tròng chất lượng cao đã cho ra đời sản phẩm kính áp trong mới có nhiều bộ lọc bên trong giúp nó có thể tự điều chỉnh độ sáng hoặc tối khi đeo vào mắt người để thích hợp với môi trường bên ngoài.

Áo khoác phát sáng vào ban đêm

Áo khoác phát sáng vào ban đêmVẽ luồng sáng lên áo thông qua chiếc Pin cầm tay nào đó bên ngoài

Chiếc áo khoác đặc biệt của Vollebak - một công ty thiết bị thể thao ở Anh, có khả năng thấp thụ ánh sáng mặt trời hoặc bất kỳ một luồng sáng nào và phát ra ánh sáng khi trời tối. Ngoài ra, chiếc áo này còn cho phép người dùng vẽ luồng sáng lên áo thông qua chiếc đèn Pin cầm tay nào đó bên ngoài.

Áo khoác này dành cho những người chạy bộ tập thể dục buổi tối hoặc khi ở vùng sâu vùng xa, mặc áo phát sáng sẽ giúp dễ nhận biết hơn.

Trợ lí thể dục tại nhà - "Mirror"

Trợ lí thể dục tại nhà - "Mirror"

Mirror - một tấm gương kiêm một màn hình hiển thị giúp những người tập thể dục tại nhà đạt được hiệu quả cao như đi tập ở phòng tập. Mirror có thể điều chỉnh tư thế cho người dùng giống như một huấn luyện viên và đưa ra các thống kê sức khỏe để họ biết được hiệu quả của quá trình tập.

Nintendo Labo

Nintendo Labo

Nintendo cho ra mắt bộ công cụ Labo cho phép người chơi tạo ra phụ kiện và khám phá cách hoạt động của nó. Điểm đặc biệt là các chi tiết lắp ghép được làm bằng bìa các tông.

Gravity Jet Suit

Gravity Jet Suit

Gravity Jet Suit là một bộ đồ bay giống như bộ áo giáp sắt của Iron Man. Bộ đồ này có thể giúp con người bay với tốc độ 80km/h nhờ được gắn động cơ phản lực mini: 2 ở tay và 2 ở sau ba lô người đeo.

ZOZOSUIT

ZOZOSUIT

ZOZOSUIT là bộ đồ có gắn thiết bị cảm biến thông minh tự co giãn, khi người dùng mặc vào (dù béo, gầy, cao, thấp đều vừa) nó sẽ giúp bạn đo chính xác chỉ số cơ thể. Dữ liệu sẽ được chuyển đến cho cho nhà sản xuất. Người dùng có thể đặt bất cứ bộ quần áo mình thích mà không phải lo lắng nó chật hoặc rộng so với mình.

Xem thêm:

Thứ Tư, 12/12/2018 17:10
52 👨 779
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ