5 ứng dụng quản lý dữ liệu di động trên iOS, Android

Người dùng nên theo dõi việc sử dụng dữ liệu di động để tránh vượt quá mức sử dụng dữ liệu. Trong số hai hệ điều hành di động chính, Android cung cấp cho người dùng một giao diện để theo dõi và giám sát việc sử dụng dữ liệu di động; mặt khác iOS không cung cấp nhiều thông tin. Vì vậy, bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn các ứng dụng quản lý việc sử dụng dữ liệu di động trên cả iOS và Android.

1. My Data Manager

Tải My Data Manager cho Android

Tải My Data Manager cho iOS

My Data Manager có trên cả Android và iOS. Nó miễn phí, không đi kèm với bất kỳ quảng cáo nào và theo dõi việc sử dụng dữ liệu cho điện thoại di động, WiFi và chuyển vùng. Để sử dụng ứng dụng, bạn chỉ cần nhập giới hạn dữ liệu, thời gian gia hạn và ngày gia hạn.

Thiết lập giới hạn sử dụng dữ liệu di động

Bây giờ, chuyển qua tab tóm tắt và bạn sẽ có một cái nhìn tổng quát về việc sử dụng dữ liệu cho thiết bị di động, WiFi và chuyển vùng (nếu có). Tab theo dõi ứng dụng cung cấp danh sách các ứng dụng đang sử dụng dữ liệu di động hoặc WiFi. Điều này giúp bạn biết cách điều chỉnh mức sử dụng trong trường hợp dữ liệu di động gần đạt đến mức giới hạn.

Danh sách các ứng dụng sử dụng dữ liệu di động

Một điều tuyệt vời khác về ứng dụng này là khả năng thiết lập cảnh báo về việc sử dụng dữ liệu.

Thiết lập cảnh báo về việc sử dụng dữ liệu

Tính năng "Set Custom Alarm" cho phép người dùng đặt cảnh báo để thông báo khi dữ liệu di động đạt đến một giới hạn cụ thể.

Đặt cảnh báo khi dữ liệu đạt đến một giới hạn cụ thể

2. RadioOpt Traffic Monitor & 3G/4G Speed

Tải RadioOpt Traffic Monitor & 3G/4G Speed cho Android

Tải RadioOpt Traffic Monitor & 3G/4G Speed cho iOS

Về cơ bản, ứng dụng này là sự kết hợp giữa trình theo dõi sử dụng dữ liệu và trình kiểm tra phạm vi và tốc độ dữ liệu. Ứng dụng sẽ giúp bạn duy trì kết nối không dây ổn định và cũng có thể theo dõi số lượng dữ liệu đang sử dụng.

Bạn có thể chỉ định khoảng thời gian và giới hạn của gói dữ liệu và RadioOpt sẽ theo dõi việc sử dụng và cảnh báo cho bạn khi sắp vượt quá giới hạn. Bạn cũng sẽ không ngạc nhiên về phí chuyển vùng vì nó giữ một bản ghi riêng về việc sử dụng dữ liệu chuyển vùng.

Ứng dụng RadioOpt Traffic Monitor & 3G/4G Speed

Ứng dụng có sẵn công cụ kiểm tra tốc độ mạnh mẽ giúp người dùng kiểm tra tốc độ kết nối Wi-Fi hoặc dữ liệu di động bao gồm tốc độ tải lên, tải xuống và tốc độ ping.

Nó cũng có thể tạo một bản đồ phủ sóng để xem nơi nào có được tín hiệu tốt nhất từ tháp mạng gần nhất. Tất cả các bài kiểm tra này có thể trực tiếp so sánh với những người xung quanh bạn để xem liệu bạn đang nhận được tốc độ tương đương hay không.

3. Glasswire Data Usage Monitor

Tải Glasswire Data Usage Monitor trên Android

Glasswire, ứng dụng giám sát lưu lượng truy cập mạng phổ biến cho máy tính để bàn này cũng có ứng dụng dành cho thiết bị Android. Giống như phiên bản dành cho máy tính để bàn, ứng dụng này cũng tập trung vào theo dõi việc sử dụng mạng và ghi lại hành vi ứng dụng.

Nó có thể theo dõi những ứng dụng đang sử dụng dữ liệu di động, WiFi và thông báo cho bạn khi bạn vượt quá giới hạn gói dữ liệu. Bạn có thể theo dõi việc sử dụng dữ liệu trong thời gian thực và thậm chí quay lại để xem ứng dụng nào đã sử dụng dữ liệu vào một ngày cụ thể.

Ứng dụng Glasswire Data Usage Monitor

Glasswire cũng nhắc người dùng bất cứ khi nào một ứng dụng mới sử dụng Internet. Nếu nhà cung cấp dữ liệu cung cấp việc sử dụng dữ liệu không giới hạn cho một ứng dụng cụ thể như Facebook thì bạn cũng có thể loại trừ nó khỏi việc giám sát dữ liệu.

4. Data Usage

Tải Data Usage cho Android

Tải Data Usage cho iOS

Ứng dụng theo dõi việc sử dụng dữ liệu đáng tin cậy tập trung vào việc giúp người dùng sử dụng đồng đều giới hạn được chỉ định trong một khoảng thời gian nhất định. Ngoài việc theo dõi và cảnh báo dữ liệu thông thường, Data Usage còn có tính năng dự đoán cho người dùng biết khi nào đạt đến giới hạn dữ liệu dựa trên cách sử dụng thông thường của họ. Nếu một ngày bạn sử dụng nhiều dữ liệu hơn bình thường, bạn sẽ được cảnh báo ngay lập tức.

Ứng dụng Data Usage

Hơn nữa, Data Usage có một tiện ích dành riêng cho phép bạn sử dụng dữ liệu trong thời gian thực và sử dụng tổng thể hàng ngày. Ngoài ra, ứng dụng cũng có khả năng vô hiệu kết nối dữ liệu nếu đạt đến giới hạn thiết lập.

5. DataMan Next

Tải DataMan Next cho iOS

Một ứng dụng tuyệt đẹp với thiết kế nhỏ gọn, DataMan chỉ cung cấp các tính năng bạn cần và hoạt động tốt. Ứng dụng cho phép theo dõi việc sử dụng dữ liệu của từng ứng dụng và tiến trình giới hạn dữ liệu tổng thể.

Ứng dụng DataMan Next

Nó cũng có một tính năng dự đoán cho biết khi nào vượt quá giới hạn dựa trên việc sử dụng dữ liệu hiện tại.

Xem thêm:

Thứ Năm, 18/01/2018 16:15
1,52 👨 16.458
0 Bình luận
Sắp xếp theo