5 tuyên bố quan trọng tại sự kiện về giáo dục của Apple

Năm nay, Apple không tổ chức sự kiện mùa xuân hàng năm ở California nữa mà chuyển sang 1 trường trung học ở Chicago, hứa hẹn các sản phẩm mới của họ sẽ hướng tới thị trường giáo dục vốn đang được Google và Microsoft thống trị.

Những điểm quan trọng được trình bày ngắn gọn trong chỉ 1 giờ đồng hồ, hầu hết xoay quanh chiếc iPad mới. Nếu bạn đã bỏ lỡ sự kiện này thì đây là những điểm đáng chú ý.

iPad “giáo dục”

Điểm sáng trong sự kiện này là chiếc iPad “bình dân” mới có hỗ trợ bút cảm ứng. Gọi là “bình dân” vì nó có mức giá $299 cho các trường học nhưng với các đối tượng khác thì giá là $329 - bằng giá của chiếc máy tính bảng 9,7 inch đầu năm nay.

Điều đáng chú ý nhất ở chiếc iPad này là khả năng làm việc với Apple Pencil $99 ($89 với học sinh, sinh viên, giáo viên), trước đây vốn chỉ hỗ trợ trên iPad Pro.

Chiếc iPad chuyên cho giáo dục mới này có ToucH ID, camera HD FaceTime, camera sau 8 megapizel, chạy chip A10 Fusion. Thời lượng pin ước tính 10 giờ và sẽ có cả bản LTE.

Bút cảm ứng Logitech Crayon mới

Dù iPad mới có hỗ trợ Apple Pencil nhưng nó vẫn được bán rời và không giảm giá. Thay vào đó, Apple giới thiệu chiếc bút của bên thứ 3, giá rẻ hơn, gọi là Logitech Crayon. Với giá $49, Crayon có dải màu cam trông đẹp mắt hơn bút của Apple.

Bút cảm ứng Logitech Crayon có dải màu cam đẹp mắt
Bút cảm ứng Logitech Crayon có dải màu cam đẹp mắt

Apple cũng nói rằng Logitech sẽ bán cả vỏ iPad $99 với bàn phím nổi.

Cập nhật iWork

Hàu hết các cập nhật đều xoay quanh phần mềm, với bản iWork mới hỗ trợ Apple Pencil. Ví dụ như công cụ Digital Book Creaton cho phép giáo viên và học sinh cùng tạo nên 1 cuốn sách bàng cách chèn hình ảnh, ghi chú viết tay, hình minh họa. Numbers thì để tạo báo cáo còn Clips thì khuyến khích trẻ em thể hiện bản thân.

Giáo viên có thể đánh dấu trên Pages với Apple Pencil, tương tự cách chấm điểm trên giấy truyền thống.

Ứng dụng quản lý lớp học

Schoolwork cho phép giáo viên giao bài, đặt thời hạn nộp bài… tới học sinh, còn làm cho bài tập giống với viết email ở khả năng đính kèm PDF hay link sang các bài khác. Để hỗ trợ khả năng đính kèm này, Apple sẽ cập nhật các tài khoản iCloud của học sinh với 200GB lưu trữ mặc định.

Với giáo viên, Apple tiếp tục thúc đẩy chương trình Apple Teacher cho thấy ứng dụng đa dạng của các ứng dụng Apple trong lớp học, khuyến khích bằng các giải thưởng khi hoàn thành.

Everyone Can Create

Tất cả những điều này đều là 1 phần trong sáng kiến mới Everyone Can Create, hứa hẹn để chiếc iPad mới trở thành công cụ sáng tạo, hữu ích để sinh viên học và thể hiện bản thân, xoay quanh các chủ đề âm nhạc, video, nhiếp ảnh và vẽ.

Khuyến khích sáng tạo bằng dự án Everyone Can Create
Khuyến khích sáng tạo bằng dự án Everyone Can Create

Với các công cụ như Clips hay GarageBand, Apple khuyến khích người học sáng tạo ngay từ khi còn trẻ, khá thú vị khi xung quanh họ vốn chỉ có YouTube, Instagram làm nguồn giải trí. Họ cũng có thể dùng ứng dụng AR để minh họa cho các khái niệm toán học, khoa học và tạo báo cáo bằng âm thanh.

Everyone Can Create bắt đầu bản Preview từ hôm nay và sẽ phát hành chính thức vào mùa hè. Schoolwork dự kiến ra mắt vào tháng 6.

Xem thêm:

Thứ Hai, 02/04/2018 09:19
31 👨 139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ