Bút cảm ứng có thể viết trên mọi bề mặt, kể cả không khí của Apple có gì đặc biệt?

Tháng 7 năm ngoái, Apple đã đăng ký bằng sáng chế với tiêu đề "Tạo nội dung bằng cách sử dụng thiết bị nhập liệu điện tử trên các bề mặt không điện tử". Và thiết bị nhập liệu bí ẩn kia chính là một chiếc bút cảm ứng (stylus) có thể viết trên mọi bề mặt, thậm chí là cả không khí sau đó gửi dữ liệu đó đến bất kỳ thiết bị nào nó được ghép đôi.

Chiếc bút cảm ứng sẽ được kết nối với một cảm biến gắn ngoài bằng kết nối không dây. Mọi dữ liệu gồm độ dài nét bút, lực nhấn bút trên một bề mặt không cảm ứng, các chuyển động và phương hướng trong không gian ba chiều, và nhiều nét bút liên tục sẽ được truyền đến cảm biến thông qua một số loại tín hiệu tần số sóng vô tuyến hoặc tần số âm học.

Một cặp cảm biến được gắn lên các thiết bị như desktop hay laptop, dùng để "đo" các nét vẽ ở khá gần màn hình
Một cặp cảm biến được gắn lên các thiết bị như desktop hay laptop, dùng để "đo" các nét vẽ ở khá gần màn hình.

Chỉ cần sở hữu chiếc bút cảm ứng này, người dùng có thể thực hiện các thao tác vẽ, viết và thiết kế kỹ thuật mà không phải cần tới một màn hình cảm ứng hay một chiếc tablet đắt đỏ. Thậm chí, người dùng có thể ghi chú trong quá trình trình chiếu PowerPoint, hay phác thảo một bản thiết kế trên máy tính bàn nhờ sử dụng chiếc bút “thần kỳ” này.

Một thiết kế mang hơi hướm thực tế ảo (VR), với các cảm biến được đặt quanh căn phòng nơi bạn sử dụng bút
Một thiết kế mang hơi hướm thực tế ảo (VR), với các cảm biến được đặt quanh căn phòng nơi bạn sử dụng bút.

Người dùng có thể sử dụng bút cảm ứng này cùng với kính thực tại tăng cường mà Apple được đồn đoán là đang phát triển để vẽ các thiết kế 3D trong khi vẫn nhìn thấy không gian xung quanh bản vẽ.

Nhiều người cho rằng, chiếc bút cảm ứng này chính là chiếc Apple Pencil thứ 3 đang được phát triển song song với chiếc Apple Pencil 2 sẽ được Apple cho ra mắt vào năm 2019.

Ngoài ra, bằng sáng chế còn tiết lộ chiếc bút cảm ứng này kết nối được với cả iPad, iPhone, Watch và iPod.

Chiếc bút cảm ứng này kết nối với cả iPad, iPhone, Watch và iPod

Hiện nay, chiếc bút cảm ứng Apple Pencil 3 vẫn là một bí mật và chúng ta vẫn chưa rõ liệu nó có thành hiện thực hay không. Nhưng với những gì Apple đăng ký trong bằng sáng chế này thì rõ ràng nó có tiềm năng rất lớn trong ứng dụng thiết kế 3D và AR. Chỉ riêng việc nó có thể hoạt động hầu như trong bất kỳ môi trường nào đã là một điều cực kỳ hấp dẫn đáng để những người yêu công nghệ mong đợi.

Thứ Hai, 12/03/2018 08:22
31 👨 587
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới