8 sai lầm gây hại chúng ta thường hay mắc phải khi tắm

Đôi khi chúng ta vẫn thường tắm sai cách và điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cơ thể. Bạn có thể cảm thấy thú vị với việc tắm vòi hoa sen vào buổi sáng hoặc tắm với các loại dầu tắm vào ban đêm để giúp giấc ngủ thoải mái hơn. Nhưng liệu điều đó có thực sự tốt hay không?

Dưới đây là 8 sai lầm gây hại chúng ta thường hay mắc phải khi tắm. Mời các bạn cùng tham khảo!

Tắm quá lâu

Tắm quá lâu

Chỉ nên tắm khoảng 10 phút

Cũng giống như nước nóng, thời gian tắm càng lâu thì da càng khô hơn, dễ dẫn đến phát ban và ngứa. Do đó, bạn chỉ nên tắm trong vòng 10 phút trở lại để tốt hơn cho da.

Sử dụng quá nhiều sữa tắm

Sử dụng quá nhiều sữa tắm

Dùng sữa tắm đúng cách

Sử dụng ít sữa tắm sẽ tốt hơn cho da. Bởi bọt càng nhiều thì độ tẩy rửa càng cao. Nếu bạn sử dụng một lượng lớn sữa tắm cho mỗi lần tắm sẽ vô tình làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ da, khiến da bị khô ráp và sần sùi hơn.

Ngoài ra, việc lựa chọn xà phòng, sữa tắm, dầu gội phù hợp với cơ địa của mỗi người cũng rất quan trọng. Các loại nước hoa, paraben hay gốc sulfat có trong nhiều sản phẩm sữa tắm hiện nay có thể không phù hợp với nhiều người. Theo ý kiến của các chuyên gia, chúng ta nên chọn những sản phẩm gốc dầu vì nó giúp da đủ ẩm, khoẻ mạnh, không làm mất đi lớp dầu bảo vệ da.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh sử dụng các loại sữa tắm không đảm bảo chất lượng để an toàn hơn cho da.

Gội đầu quá nhiều

Theo một số nghiên cứu, chúng ta không nên gội đầu mỗi ngày vì nó sẽ làm cho da dầu phải liên tục tiếp xúc với các chất hoá học, có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ tóc và khiến nó trở nên khô, dễ gãy rụng theo thời gian.

Dùng bông tắm cũ và ẩm ướt

Dùng bông tắm cũ và ẩm ướt

Thay bông tắm cũ và ẩm ướt

Bông tắm cũ và ẩm ướt là nơi trú ẩn hoàn toàn lý tưởng cho các loại vi khuẩn. Vì thế, tốt nhất bạn nên thay bông tắm thường xuyên khoảng 4 tuần 1 lần.

Điều quan trọng là sau khi sử dụng xong bạn nên phơi bông tắm cho khô ráo để hạn chế vi khuẩn phát sinh. Hãy thử thay thế bông tắm bằng khăn tắm hoặc bao tay tắm sẽ tốt hơn đó.

Xem thêm: 3 cách đơn giản loại bỏ mùi ẩm mốc cho khăn mặt, khăn tắm

Lau khô người quá mạnh

Lau khô người quá mạnh

Lau khô người

Sau khi tắm xong, bạn chỉ nên dùng khăn bông sạch thấm khô da bằng thao tác nhẹ nhàng, tuyệt đối không dùng khăn chà xát mạnh vào da, khiến da mất đi độ ẩm cần thiết. Hãy để lại chút hơi ẩm trên người sẽ tốt hơn. Sau đó, thoa ít kem dưỡng giúp da mịn màng và khỏe mạnh.

Tắm nước quá nóng

Tắm nước quá nóng

Nước nóng làm cho da của bạn bị khô và bong tróc. Da mất chất nhờn bảo vệ nên dễ bị tổn thương do các tác động xấu từ bên ngoài. Hơn nữa, nước nóng còn làm tăng lưu lượng máu lưu thông đến da, dễ dẫn đến đỏ da, viêm da và nổi mẩn ngứa. Tốt nhất, chỉ nên tắm nước ấm, khoảng 35-40 độ là phù hợp nhất.

Lạm dụng việc tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ tế bào chết, làm sạch da và thúc đẩy sự tái tạo tế bào da. Đây là một việc làm có lợi cho da tuy nhiên nếu dụng tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ làm suy yếu các chức năng bảo vệ làn da.

Tần suất tốt nhất để tẩy tế bào chết cho da là 2 hoặc 3 lần một tuần.

Không dưỡng ẩm sau khi tắm

Theo các chuyên gia, việc chăm sóc da sau khi tắm cũng đóng vai trò quan trọng tương đương với việc đi tắm.

Việc tắm giúp cơ thể sạch sẽ, loại bỏ bụi bẩn còn chăm sóc da sau khi tắm sẽ giúp da trở nên khỏe mạnh hơn. Khi thoa lotion và các chất dưỡng ẩm lên một làn da đang ẩm sau khi tắm các sản phẩm này sẽ khoá ẩm trên da, giúp giữ lượng nước luôn đạt trạng thái vừa phải đối với làn da, củng cố khả năng tự bảo vệ của da.

Tuy nhiên, hiện nay nhiều người không có thói quen dưỡng ẩm sau khi tắm, nhất là các bạn nam.

Nhiều người thường hay mắc phải 8 thói quen này khi tắm vì lầm tưởng chúng tốt. Tuy nhiên, nếu đã biết thì các bạn nên tránh để có làn da mịn màng và cơ thể khỏe mạnh hơn nhé!

Xem thêm: 5 điều tuyệt đối không nên làm sau khi ăn

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 05/04/2021 16:57
4,52 👨 1.688
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình