5 điều cần nhớ khi sử dụng cây nước nóng lạnh

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ chia sẻ với bạn 5 lưu ý cần ghi nhớ để đảm bảo sử dụng cây nước nóng lạnh đúng cách, an toàn và nâng cao tuổi thọ cho thiết bị nhé!

Hiện nay, sự hiện diện của một cây nước nóng lạnh trong gia đình hay tại văn phòng làm việc đã trở nên một điều không thể thiếu, để lúc nào mọi người cũng có thể có những cốc nước mát khi trời nắng gắt, nước ấm khi trời đông lạnh hay luôn có nước nóng để pha trà, pha cà phê…

Tuy là một đồ gia dụng thân thuộc song không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng đối với thiết bị này. Dưới đây là một số điều người dùng nên lưu ý để bảo đảm hiệu quả sử dụng và tuổi thọ cho cây nước.

1. Vệ sinh máy làm nước nóng lạnh trước khi sử dụng lần đầu

Khi mua thiết bị này từ các siêu thị, trung tâm hay cửa hàng bán đồ điện máy, hầu hết sản phẩm đều là hàng mới trong kho, được đóng gói nguyên đai nguyên kiện. Tuy nhiên, không vì thế mà sản phẩm không có bụi bám, chỉ có điều là lớp bụi chưa đủ dày để mắt thường phát hiện ra ngay. Vì vậy, bạn nên lau chùi thiết bị một lượt bằng khăn mềm để đảm bảo sản phẩm cung cấp nước uống này thật sạch và vệ sinh trước khi sử dụng!

Cùng với việc lau chùi, bạn cũng cần chú ý phải vệ sinh cả ống dẫn nước của máy. Để làm điều này, bạn mở cả 2 vòi của máy, để nước chảy ra từ 3 - 5 lít, giúp làm sạch ống dẫn cũng như tránh việc ống dẫn bị tắc về sau.

Bạn lưu ý thêm là trong quá trình sử dụng cũng cần thường xuyên vệ sinh máy bằng khăn mềm, tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm tẩy rửa để không làm hư hại các chi tiết của thiết bị.

Nên vệ sinh cây nước nóng lạnh trước khi sử dụng lần đầu.
Nên vệ sinh cây nước nóng lạnh trước khi sử dụng lần đầu.

2. Đặt cây nước nóng lạnh cách xa tường và các vật dụng khác

Để cây nước nóng lạnh thật sát tường cho tiết kiệm diện tích là thói quen phổ biến ở hầu hết các gia đình, văn phòng. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến thiết bị khó tỏa nhiệt khi hoạt động, dẫn đến giảm hiệu suất và tuổi thọ. Vì thế, bạn nên lưu ý đặt cây nước cách xa tường và các vật dụng khác, tối thiểu là 10 - 15 cm.

Ngoài ra, cũng cần tránh để máy gần cửa sổ hay ở các vị trí bị ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp, các vị trí có thể bị hắt nước mưa, các vị trí có nhiệt độ cao như lò sưởi, bếp, lò nướng… để đảm bảo hiệu suất và tuổi thọ cho thiết bị.

3. Sử dụng bình nước cho cây nước nóng lạnh đúng cách

Bạn cần chú ý sử dụng bình nước có dung tích phù hợp với thiết bị. Khi không có bình nước hoặc khi cần thay bình nước thì cần ngắt điện.

Để tránh hiện tượng tràn nước có thể gây chập cháy thiết bị, cần để phao của bình nước khớp với cây nước nóng lạnh.

Không nên để cây nước nóng lạnh sát tường.
Không nên để cây nước nóng lạnh sát tường.

4. Không sử dụng cây nước nóng lạnh ngay sau khi di chuyển

Trong quá trình sử dụng, nếu phải di chuyển cây nước, bạn cần đợi 1 - 2 tiếng trước khi sử dụng lại sản phẩm, tránh hiện tượng sốc khí gas trong thiết bị, dẫn đến thiếu an toàn, ảnh hưởng tới chất lượng nước cũng như giảm độ bền của máy.

5. Lưu ý an toàn điện khi sử dụng thiết bị làm nước nóng lạnh

Khi sử dụng máy làm nước nóng lạnh, bạn cần lưu ý phải sử dụng điện áp ổn định 220 V. Nếu điện chập chờn, thiết bị sẽ bị giảm hiệu suất, không hoạt động được hay nặng hơn là hỏng các mạch điện, gây chập cháy.

Bạn cũng nên tắt nguồn khi không có bình nước hoặc khi cần thao tác thay nước để tránh rò rỉ điện.

Thiết bị cây nước nóng lạnh cũng nên được sử dụng một ổ cắm riêng, để tránh trường hợp chập nguồn gây ảnh hưởng tới các đồ gia dụng khác.

Các công tắc, nguồn… cũng cần đươc vệ sinh và kiểm tra thường xuyên để phát hiện lỗi và tiến hành bảo hành, sửa chữa kịp thời.

Cần chú ý an toàn điện khi dùng cây nước nóng lạnh.
Cần chú ý an toàn điện khi dùng cây nước nóng lạnh.

Ngoài 5 điều lưu ý trên, hãy ghi nhớ mua cây nước nóng lạnh chính hãng từ những cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như nhận được bảo hành tốt nhất cho thiết bị quan trọng này của gia đình, công ty.

Bạn có thể tham khảo một số cây nước chất lượng và được ưa chuộng nhất hiện nay:

Hy vọng những kinh nghiệm trên đây sẽ giúp bạn sử dụng cây nước nóng lạnh thật an toàn và đúng cách. Nếu có nhu cầu mua cây nước nóng lạnh chính hãng với giá tốt nhất, bạn có thể đặt hàng trực tuyến tại website META.vn hoặc liên hệ số hotline Hà Nội (024) 3568 6969 - TP. HCM (028) 3833 6666 để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh nhất.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 19/04/2019 10:58
31 👨 1.011
0 Bình luận
Sắp xếp theo